Tin mới

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone

Thứ hai, 02/02/2015, 10:39 (GMT+7)

Không quá mất nhiều thời gian để thiết lập chế độ tự động độ sáng, tắt bluetooth, 4G hay vô hiệu GPS... nhưng sẽ giúp chiếc iPhone có được thời gian sử dụng lâu hơn.

 

Không quá mất nhiều thời gian để thiết lập chế độ tự động độ sáng, tắt bluetooth, 4G hay vô hiệu GPS... nhưng sẽ giúp chiếc iPhone có được thời gian sử dụng lâu hơn.

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 1

Một trong những thứ tiêu tốn dung lượng pin nhất chính là màn hình hiển thị. Vì vậy, nếu không dùng máy hãy vào Cài đặt > chọn Màn hình & Độ sáng điều chỉnh độ sáng xuống mức thấp nhất 

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 2

Hoặc kích hoạt Độ sáng Tự động để giúp iPhone tiết kiệm pin

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 3

Tương tự, bluetooth thực sự rất ít dùng ở iPhone nên hãy luôn kiểm tra rằng tính năng luôn được tắt

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 4

Nếu iPhone đã kết nối với wifi, bạn sẽ không cần để máy ở chế độ mạng LTE nữa bằng cách  vào Cài đặt > Di Động > Thoại & Dữ liệu > Chuyển sang chế độ 2G.

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 5

Nếu đang sử dụng hệ điều hành iOS 8 mới nhất, bạn hãy vào kiểm tra xem những ứng dụng ngầm nào đang gây hao pin. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Sử dụng > Sử dụng Pin. 

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 6

iOS 8 cho phép các ứng dụng chạy nền ngay cả khi bạn đang sử dụng ứng dụng khác. Điều này có thể khiến hao pin trong một số trường hợp. Vào Cài đặt > Cài đặt chung >Làm mới Ứng dụng Trong nền > Có thể tùy chọn tắt không có ứng dụng nào tự làm mới hoặc tùy chọn từng phần mềm riêng lẻ.

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 7

Với nhu cầu sử dụng Facebook như hiện nay, riêng thông báo cũng sẽ khiến màn hình phải sáng lên liên tục dẫn đến hao pin. Tắt những thông báo không cần thiết bằng cách vào Cài đặt > Thông báo > Tắt Cho phép Thông báo sẽ tiết kiệm được pin.

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 8

Hình nền Động sẽ giúp thiết bị trở nên sống động hơn nhưng cũng khiến iPhone tốn không ít dung lượng pin. Hãy vào Cài đặt > Hình nền > Chọn Hình nền Tĩnh.

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 9

Người dùng có thể Tắt Dịch vụ Định vị GPS bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật> Tắt Dịch vụ Định vị hoặc người dùng cũng có thể tùy chỉnh cho từng ứng dụng riêng lẻ bằng cái tùy chọn như Tắt, chỉ khi dùng ứng dụng hoặc luôn luôn. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng Find My iPhone chỉ hoạt động nếu Dịch vụ Định vị được bật.

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 10

Ứng dụng mail mặc định của Apple sẽ luôn kết nối với máy chủ để push về ngay lập tức khi người dùng có thư mới. Điều này cũng gây hại cho pin của iPhone. Tắt pust mail bằng cách vào Cài đặt > Mail, Danh bạ, Lịch > Tìm nạp Dữ liệu mới > Tắt Đẩy. Nhưng cũng giống như việc vô hiệu GPS, vì công việc thật khó để thiết lập chế độ này.

Vài thủ thuật nhỏ giúp tiết kiệm pin iPhone - ảnh 11

Màn hình của iPhone sẽ tự động tắt sau một vài phút nếu bạn không sử dụng nó. Set auto-lock đến 1 phút để chắc chắn rằng màn hình của bạn sẽ tắt ngay khi có thể. Vào Settings> General> Auto-Lock để điều chỉnh các thiết lập.

Diệu Quỳnh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news