Tin mới

Valentine trắng là ngày mấy? Nguồn gốc ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Thứ bảy, 14/03/2015, 07:39 (GMT+7)

Valentine Trắng hay còn gọi là  White Valentine, Valentine trắng (ngày 14/3), đây là dịp các bạn nam đáp lễ các bạn nữ sau khi nhận được quà nhân ngày Valentine đỏ

Valentine Trắng hay còn gọi là  White Valentine, White day (ngày 14/3), đây là dịp các bạn nam đáp lễ các bạn nữ sau khi nhận được quà nhân ngày Valentine đỏ (14/2) trước đó.

Valentine trắng là ngày mấy?

Valentine trắng là ngày 14/3 hàng năm, diễn ra đúng 1 tháng sau Valentine đỏ (14/2).

Sô cô la trắng là món quà ý nghĩa được nhiều người lựa chọn trong ngày Valentine Trắng

Ý nghĩa của ngày Valentine Trắng

Ở Nhật Bản, người nữ tặng quà sô cô la (mua ở cửa hàng hoặc làm bằng tay) thường là cho người nam vào ngày Valentine trước đó như một biểu lộ của tình yêu. Sô cô la làm bằng tay thường được ưa thích hơn vì đó là dấu hiệu người nam nhận quà là "người duy nhất" của người nữ. Vào White Day xảy ra điều ngược lại: người nam đã nhận "honmei choco" (sô cô la tình yêu, tặng vợ/chồng, người yêu, bạn thân) hoặc "Giri choco" (sô cô la lịch sự hay là sô cô la nghĩa vụ, thường là tặng đồng nghiệp, bạn cùng lớp hay nhân viên dưới quyền) vào ngày Valentine được mong đợi trả lại thiện ý đó bằng quà tặng, thường là đắt tiền hơn. Ngoài ra còn có Tomo choko (sô cô la tình bạn) là món quà chân thành để tặng cho bạn thân, có thể là bạn gái tặng cho nhau.[3] Hình thức các loại này khác nhau chủ yếu trong tầm mức bỏ công sức chăm chút cẩn thận và số lượng, giá trị quà tặng.

Theo truyền thống, quà tặng vào White Day là bánh, kẹo, sô cô la trắng, kẹo dẻo cũng như hàng trang sức, đồ lót và thú nhồi bông. Đôi khi từ sanbai gaeshi (nghĩa đen là "trả lại gấp 3") được dùng để mô tả quy tắc thường được nói đến là món quà trả lễ nên gấp 2 đến 3 lần giá trị của món quà vào ngày Valentine.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1978 ở Nhật Bản. Nó được khởi xướng lần đầu bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia như là một "ngày trả lời" đối với ngày Valentine dựa trên cơ sở rằng người nam nên trả lại người nữ đã tặng họ sô cô la hoặc quà khác vào ngày Valentine (14/2).


 

Ngày Valentine Trắng phổ biển ở Nhật Bản và ngày nay được đông đảo bạn trẻ trên thế giới hưởng ứng

Năm 1977 công ty bánh kẹo Ishimura Manseido ở thành phố Fukuoka đã tiếp thị kẹo dẻo cho nam giới vào ngày 14 tháng 3, gọi đó là Ngày kẹo dẻo. Chẳng bao lâu sau các công ty bánh kẹo đã bắt đầu tiếp thị sô cô la trắng.

Ngày nay nam giới tặng sô cô la cả trắng và đen, cũng như các món quà ăn được và không ăn được, như trang sức hoặc các vật có giá trị tình cảm khác, hoặc quần áo như đồ lót cho các phụ nữ đã tặng quà cho họ vào ngay Valentine. Nếu sô cô la tặng cho họ vào ngày Valentine là giri choco, có nghĩa là không phải là sự quan tâm tình yêu thực sự, mà chỉ là quan hệ bạn bè hay là nghĩa vụ tương tác xã hội.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news