Tin mới

Vẫn còn những tấm lòng thương cảm cho Hào Anh

Thứ năm, 04/09/2014, 13:41 (GMT+7)

Những hành động ngược đãi và đuổi bố mẹ ra khỏi nhà của Hào Anh khiến bao người phải phẫn nộ. Tuy vậy, vẫn có nghệ sĩ và bạn đọc lên tiếng bảo vệ Hào Anh và cho rằng chính quá khứ đau khổ đã dẫn đến kết quả đau lòng như bây giờ.

Những hành động ngược đãi và đuổi bố mẹ ra khỏi nhà của Hào Anh khiến bao người phải phẫn nộ. Tuy vậy, vẫn có nghệ sĩ và bạn đọc lên tiếng bảo vệ Hào Anh và cho rằng chính quá khứ đau khổ đã dẫn đến kết quả đau lòng như bây giờ.

 

Như báo chí đã từng thông tin, hơn 4 năm về trước, Hào Anh được lực lượng công an và các ngành chức năng tỉnh Cà Mau giải cứu khỏi sự bạo hành dã man của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm (chủ trại tôm giống Minh Đức ở huyện Đầm Dơi).

Cậu bé Hào Anh bị hạnh hạ khủng khiếp.

Sau khi khi thoát khỏi địa ngục trần gian này, em bị thương tích vĩnh viễn trên 66% khi mới chỉ 14 tuổi. Chỉ vì hoàn cảnh khó khăn nên chị Phạm Thị Thoa (mẹ ruột) và anh Nguyễn Xuân Hùng (32 tuổi), cha dượng của cháu Hào Anh đã cho Hào Anh đi làm ở trại tôm giống Minh Đức. Mấy năm trời làm việc tại đây, những người ở trại tôm này đã hành hạ Hào Anh như thời trung cổ, không dừng lại ở việc đánh đập, bẻ răng, tạt nước sôi, dí bàn ủi, cho uống nước tiểu… mà còn khủng khiếp hơn nhiều.

Cậu bé Hào Anh đáng thương ngày nào đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của bao người giàu lòng trắc ẩn. Họ đã trao cho cậu ân tình và sự chở che, giúp cho cậu có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Ngôi nhà bây giờ đứng tên của Hào Anh, do cậu dùng tiền từ thiện của mọi người để xây dựng. Những tưởng có nhà, có công việc thì cậu sẽ khác. Nhưng có vẻ như cuộc sống được mọi người cưng chiều quen khiến cậu lầm đường lạc lối. Những hành xử tiêu tiền như nước, đánh chửi mẹ cha của cậu thanh niên ấy đã khiến những người ngày trước rút hầu bao cho cậu phải cay đắng, xót xa và nuối tiếc. Họ căm phẫn vì đã đặt đồng tiền nhân ái vào nơi không xứng đáng.

Tuy vậy, trong khi xã hội đã sục sôi lòng phẫn nộ, người người lên án chê trách cậu bé bất hiếu kia thì vẫn có những tấm lòng bạn đọc cảm thấy thương xót cho Hào Anh, một sản phẩm “bị lỗi” của xã hội, một đứa trẻ đáng thương nhiều hơn đáng trách. 

Bạn đọc Ánh Tuyết cho rằng: “Nhân nào thì quả đó, kết cục này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, một đứa trẻ không được học hành, giáo dục, phải kiếm sống từ nhỏ…. Hào Anh là quả của những sai lầm của người lớn, mình không ủng hộ hành động bất hiếu với cha mẹ nhưng Hào Anh đáng thương hơn đáng trách”.

Bạn đọc thương cảm cho Hào Anh.

Trên Facebook cá nhân, nghệ sĩ Kim Huyền đăng status: “Chuyện Hào Anh, thấy nhiều người đọc quá cay nghiệt. Dẫu biết hành động của em là không thể chấp nhận nhưng đọc bình luận của nhiều người quá ác ý. Tôi thấy em thật đáng thương!!! Suốt quãng đời ấu thơ, em có được dạy dỗ và yêu thương không? Hay đó là chuỗi ngày kinh hoàng: Nghèo khó, không duoc học hành, không tình thương,bị bạo hành... Vậy thì em lấy gì để xây dựng cho mình một nhân cách hôm nay? Chúng ta - những người no đủ- đừng vội hùa vào chửi rủa thậm tệ mà hãy nghĩ cái gốc rễ từ đâu để "bị có" một Hào Anh bây giờ? Nguời lớn ơi, hãy để các em là gió, mây chứ đừng đưa các em đển cuộc đời này mà không được yêu thương”.

Dòng chia sẻ của nghệ sĩ Kim Huyền trên Facebook cá nhân.

Bạn trẻ ở Đà Nẵng cũng nhận xét: “Các bạn đừng nên vội vàng phán xét chú bé ấy như thế, có lẽ đó là nỗi ám ảnh của quá khứ và di chứng để lại trong chú bé. Theo mình nghĩ khi 1 ai đó họ bị 1 sự đau khổ cùng cực ở quá khứ thì sau khi qua đi sự đau khổ ấy họ thường bị ám ảnh và phải cần được điều trị liệu pháp tâm lý từ bác sĩ khá lâu”.

Manman Pham bình luận: “Nhân cách một đứa bé ngày nào bị Giang Thơm làm cho trở nên lì lợm ngỗ ngáo và sẵn sàng phản ứng thái quá đến mức điên loạn....các cơ quan đoàn thể, nhà tâm lý hãy chung tay giúp đỡ Hào Anh, ai đã từng có tuổi thơ dữ dội thế, gia đình không hạnh phúc sẽ hiểu, thông cảm cho em nó!”.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news