Tin mới

Vân Hugo quay clip cận cảnh mắt bị hỏng bác tin đồn giả bệnh

Thứ ba, 29/11/2016, 09:08 (GMT+7)

Trước những tin đồn giả bệnh để được thương hại, MC Vân Hugo đã quay clip chia sẻ lại một lần nữa về bệnh tình của mình để tránh hiểu lầm dư luận.

Trước những tin đồn giả bệnh để được thương hại, MC Vân Hugo đã quay clip chia sẻ lại một lần nữa về bệnh tình của mình để tránh hiểu lầm dư luận.

[mecloud]tUuJNgGuBy[/mecloud]

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Vân Hugo đã quay clip để chia sẻ về căn bệnh nhược thị của mình đồng thời gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của công chúng dành cho mình. Trong clip, MC Thanh Vân đã quay cận cảnh đôi mắt và giải thích về bệnh nhược thị. MC "Vượt lên chính mình" cho biết nếu quan sát kĩ, mắt trái của Vân Hugo có phần dại hơn mắt phải.

Cô chia sẻ: "Ngày mai Vân sẽ tham gia chương trình truyền hình về sức khỏe, là dịp Vân sẽ rõ ràng nhất về câu chuyện bản thân. Vân sẽ đến viện mắt để đo trực tiếp cũng như nói rõ hơn về căn bệnh của mình. Nhược thị là căn bệnh ngày càng phổ biến, khi mà trẻ em trước 4 tuổi mà phát hiện ra có thể chữa trị, ngày càng có nhiều trẻ em bị nhược thị nhiều hơn.

Vân Hugo lo sợ mắt ngày càng mờ đi. Ảnh interent

Rất tiếc bố mẹ khó phát hiện ra điều đó. Nếu các bạn nhìn mắt Vân, mắt trái dại hơn mắt phải rất là nhiều nếu nhìn gần, còn nhìn xa khó phát hiện ra. Vân có thể chia sẻ qua cách nhận biết, bạn có thể bịt mắt con lại để kiểm tra xem mắt nào có bị mờ hay không, sau đó mình có thể đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Nhược thị phát hiện bằng mắt rất là dễ. Nhược thị không thể chữa trị được, bạn có đeo kính cũng không giải quyết được gì. Cái tệ nhất của nhược thị là làm cho mắt bạn ngày càng mờ đi mà không thể điều trị được.

Chính vì điều đấy, nhược thị mới nguy hiểm. Có nhiều người nói với Vân nhìn mắt Vân vẫn bình thường thì làm sao có thể bị bệnh được. Nhưng không phải cái gì mình nhìn thấy nó là như thế, chẳng ai mong muốn và bịa đặt về bệnh của mình.

Nhiều người hỏi tại sao mình phải chia sẻ bệnh, động cơ gì, mục đích gì? Chẳng có động cơ gì hết, Vân không cần ai thương hại, hay giúp Vân gì hết. Vân nói ra mới mục đích mong muốn mọi người sẽ trân quý đôi mắt của mình hơn".

Vân Hugo phát hiện ra bệnh nhược thị năm 15 tuổi, lúc đó thị lực mắt trái của cô là 3/10. 32 năm qua, cô đều nhìn bằng 1 mắt nên đôi mắt phải cũng đang dần mờ đi và điều Vân Hugo lo sợ nhất là đôi mắt phải cũng hỏng như mắt trái. Dẫu vậy, Vân Hugo đã xác định tinh thần để đối mặt với việc đôi mắt phải cũng bị hỏng.

Trước đó, trong chương trình "Ghế không tựa", Vân Hugo đã có phút trải lòng xúc động về cuộc sống sau ánh đèn sân khấu. Nữ MC khiến khán giả sốc khi chia sẻ, hiện tại, một bên mắt của cô đã hỏng hoàn toàn.Bên cạnh đó, nữ MC "Vượt lên chính mình" còn cho hay, cô đang đứng trước nguy cơ mất đi giọng nói.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhược thị