Tin mới

Văn phòng Samsung bị lục soát vì nghi liên quan bê bối của Tổng thống

Thứ ba, 08/11/2016, 09:11 (GMT+7)

Hôm nay 8/11 (giờ địa phương), công tố viên Hàn Quốc đã tiến hành lục soát văn phòng của Samsung Electronics vì nghi ngờ có liên quan đến bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân.

Hôm nay 8/11 (giờ địa phương), công tố viên Hàn Quốc đã tiến hành lục soát văn phòng của Samsung Electronics vì nghi ngờ có liên quan đến bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân. 

Cuộc khám xét này được tiến hành vì các công tố viên nghi ngờ Samsung hỗ trợ tài chính cho con gái của bà Choi Soon-sil, bạn thân của "bà chủ" Nhà Xanh. Theo điều tra ban đầu, Samsung Electronics đã cung cấp 2,8 triệu euro (tương đương với 3,1 triệu USD) cho một công ty do bà Choi và con gái đồng sở hữu.

Người biểu tình tuần hành đòi tổng thống từ chức ở Seoul, Hàn Quốc, hôm 1/11. Ảnh: AP

Cuộc khám xét diễn ra 5 ngày sau khi công tố viên thẩm vấn giám đốc điều hành của Samsung để làm chứng cho giả thuyết bà Choi cấu kết với cựu thư ký Tổng thống, ép các doanh nghiệp nộp hàng chục triệu won vào hai quỹ phi lợi nhuận. Số tiền này sau đó được cho là sẽ được chuyển về tài khoản của bà Choi.

Một quan chức cấp cao xác nhận thông tin trên, tuy nhiên từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vụ việc. Lãnh đạo Samsung Electronics hiện chưa đưa ra bình luận về sự việc trên.

Bê bối bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc đang khiến chính trường Hàn Quốc bất ổn, Hàng chục nghìn người đã biểu tình để yêu cầu bà Park từ chức. Theo đó, bà Choi Sool Sil, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc bị cho là đã lợi dụng mối quan hệ với bà Park để can thiệp vào vấn đề quốc gia, gây ảnh hưởng lên các lĩnh vực thể thao và văn hóa. Bà Choi đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên nhưng thừa nhận đã tiếp cận các bài phát biểu của bà Park.

Tổng thống Hàn Quốc đã công khai xin lỗi hai lần vì bê bối này nhưng tỷ lệ ủng hộ bà vẫn giảm xuống 5% theo khảo sát của Gallupp cuối tuần qua, mức thấp nhất trong lịch sử đối với một tổng thống đương nhiệm ở nước này.

Tân Thủ tướng Hàn Quốc vừa tuyên bố Tổng thống Park Geun-hye có thể bị điều tra hình sự liên quan đến bê bối của bạn thân.

Nghiêm Thu (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news