Tin mới

Vận tải cơ Nga sẵn sàng cất cánh giúp đỡ Việt Nam sau bão số 12

Thứ ba, 07/11/2017, 20:16 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chính phủ Nga hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 12. Theo đó, máy bay vận tải IL-76 chở hàng cứu trợ đã sẵn sàng cất cánh đến hỗ trợ Việt Nam.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chính phủ Nga hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 12. Theo đó, máy bay vận tải IL-76 chở hàng cứu trợ đã sẵn sàng cất cánh đến hỗ trợ Việt Nam.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã có một cuộc điện đàm với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov để trao đổi về tình hình lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Theo đó, Tổng thống Putin chỉ thị văn phòng chính phủ ủng hộ và giúp đỡ chính phủ Việt Nam khắc phục ảnh hưởng của cơn bão Damrey.

Vận tải cơ IL-76 hở hàng cứu trợ nhân đạo (cho Việt Nam) đã sẵn sàng cất cánh. Ảnh minh họa: Sputnik

"Dựa trên báo cáo của Bộ trưởng Puchkov, Moscow hiện đang chuẩn bị cho chuyến bay của máy bay vận tải IL-76 đến hỗ trợ Việt Nam. Và Tổng thống cũng chỉ đạo trợ giúp cho Việt Nam với số tiền 5 triệu USD. Với những mục đích này, sự tương tác của tất cả các cơ quan dịch vụ và phương tiện cần thiết đã được thiết lập" ông Peskov nói với phóng viên.

Nga cũng mong muốn các nước tham dự hội nghị APEC tại thành phố Đà Nẵng trong tuần này sẽ chia sẻ với người dân Việt Nam cả về vật chất lẫn tinh thần trong bối cảnh tình hình bão lũ đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

"Tổng thống và Liên bang Nga xuất phát từ thực tế rằng sáng kiến ​​này sẽ được các thành viên APEC lắng nghe. Nhóm sẽ tham gia hội nghị APEC tại Đà Nẵng vào cuối tuần này nhằm thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam,theo cách thức và trong phạm vi mà họ có thể thực hiện", ông Pekov cho biết thêm.

Cơn bão số 12 đổ bộ vào miền Trung Việt Nam từ cuối tuần trước khiến hơn 60 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên. Ngoài ra, khoảng 80.000 ngôi nhà đã bị phá hủy và gần 40.000 người phải sơ tán.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin vận tải cơ