Tin mới

Vắng hiệu trưởng, hơn 400 SV bị treo bằng

Thứ tư, 26/02/2014, 10:20 (GMT+7)

Mặc dù đã tốt nghiệp từ từ tháng 11/2013 nhưng cho đến thời điểm hiện tại 428 sinh viên trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp.

 

Mặc dù đã tốt nghiệp từ tháng 11/2013 nhưng cho đến thời điểm hiện tại 428 sinh viên trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp.

Trả lời báo Pháp luật TP HCM, ông Vũ Ngọc Kha, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến cho biết việc sinh viên không nhận dược bằng tốt nghiệp là đúng sự thật.

Ông Kha giải thích, vào ngày 6/1, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã ký quyết định hủy bỏ chức danh hiệu trưởng nhà trường đối với ông Nguyễn Văn Lơn. Quyết định này nêu rõ, trong thời gian quản lý điều hành tại Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến, ông Lơn đã vi phạm có hệ thống các quy chế, quy định của Bộ GD-ĐT. 

Vắng hiệu trưởng, hơn 400 SV bị treo bằng

Trường Trung cấp Y - Dược Văn Hiến, nơi hơn 400 sinh viên vẫn chưa được nhận bằng do hiệu trưởng bị giáng chức (ảnh NLĐ)

Cũng theo quyết định này, ông Lơn có trách nhiệm bàn giao việc điều hành nhà trường cho hội đồng quản trị, bam giám hiệu nhà trường.

Do trong thời gian này chưa có hiệu trưởng nên không thể ký bằng tốt nghiệp. Phó hiệu trưởng cũng không thể làm thay được, nếu lạm quyền sẽ đi ngược lại quyết định của Bộ GD-ĐT. Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu đã bầu chức danh hiệu trưởng nhưng chưa thể ký. Hiện tại Ban giám hiệu nhà trường đã làm tờ trình gửi lên Sở GD&ĐT Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa sớm có ý kiến để nhà trường có thể ký bằng tốt nghiệp để sinh viên sớm tìm được việc làm.

Mời bạn đọc xem thêm video đang được nhiều người theo dõi trên tinmoi.vn:

 

 

Theo Pháp luật TP.HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news