Tin mới

Vào nhà nghỉ bị quay lén, dân chơi hoảng sợ đối phó

Thứ năm, 09/01/2014, 09:08 (GMT+7)

Lo sợ quay lén ở nhà nghỉ, dân mạng bàn nhau tìm cách thoát khỏi những máy ghi hình bí mật.

Lo sợ quay lén ở nhà nghỉ, dân mạng bàn nhau tìm cách thoát khỏi những máy ghi hình bí mật.

 

Ngay khi có thông tin nhiều thiết bị máy quay lén nhập vào Việt Nam, có thể được sử dụng ở nhiều nhà nghỉ, khách sạn, không ít người đã chột dạ lo lắng. Trên nhiều diễn đàn mạng, các thành viên xôn xao bàn tán và tìm cách để hạn chế bị quay trộm.

“Nguy hiểm thật, giờ không đi nhà nghỉ hay khách sạn nữa, có ngày lên Youtube thì chết”, anh Cường chia sẻ. Theo anh Cường, nhiều nhà nghỉ hay khách sạn cũng quay lén để phát tán kiếm tiền. Đặc biệt những nhà nghỉ ở xa, vùng không an toàn.

Trên diễn đàn cha mẹ, một thành viên thắc mắc không biết ở khách sạn, nhà nghỉ có bị quay lén hay không? Ngay lập tức, nhiều thành viên khác đã vào chia sẻ. Nickname Thanhlong cho rằng nhà nghỉ thì muôn hình vạn trạng, không biết thế nào. Tùy nhà nghỉ hay khách sạn sẽ có camera trong phòng, thường thì họ có camera ở hành lang để theo dõi khách ra vào. Tuy không nêu tên nhưng thành viên này chắc chắn 100% rằng một khách sạn anh biết có quay lén. “Quay hay không không phụ thuộc vào loại hình nhà nghỉ, khách sạn hay giá tiền thuê cao, thấp, mà cái chính mục đích họ gắn camera làm gì”, anh nói. Các thành viên đề cho biết, có nhiều khách sạn, nhà nghỉ quay trộm.

Thành viên trên diễn đàn công nghệ có tên Hoa.hong cho hay: “Khách sạn của thằng bạn mình có gắn camera. Tùy theo khách mà cho vào phòng đó, mục đích chính để xem cho vui”.

Vào nhà nghỉ bị quay lén, dân chơi hoảng sợ đối phó

Tràn lan các thiết bị quay lén bán trên mạng.

Thành viên Nguyen Hoang Tung thẳng thắn: “Không thể kiểm tra được có máy quay trong phòng hay không, tài thánh cũng không thể phát hiện ra được vì nó quá nhỏ”. Làm một đại lý bán thiết bị ghi hình, anh Hưng cho biết: “Nhiều nhà nghỉ, khách sạn còn dùng camera ngụy trang kiểu cái bút, bật lửa hay camera nhỏ che khuất để theo dõi".

Theo anh Hùng, camera thường lắp ở ngoài hành lang với mục đích an toàn, nhưng không thể đảm bảo được bị ghi trộm.  Một thành viên trên diễn đàn còn thắc mắc: “Em vào nhà nghỉ thấy cái này trên trần nhà, thỉnh thoảng nó nháy nháy đèn đỏ, không biết có phải là máy quay hay không?”. Điều này lo lắng này đã được giải tỏa, bỏi đó chỉ là thiết bị báo cháy.

Thành viên trungtamtech kết luận: “Muốn biết là camera bí mật hay không thì nhìn thẳng vào nó, thấy cái gì đó phải chiếu lại giống như gương soi thì khoảng 50% đúng, còn sợ thì lấy băng keo đen dán lại.

Đa phần camera bí mật đã lắp thì khó mà biết được, cái của bạn chắc chắn là thiết bị dò nhiệt của hệ thống PCCC thôi”. Bàn cách đối với với nạn quay lén, nhiều thành viên đưa ra bình luận dí dỏm, như Nickname Jinjin hiến kế, lấy cái điện thoại chuyển sang chế độ quay phim, rà hết căng phòng, chỗ nào thấy trên màn hình quay phim có một đóm đèn sáng chớp tắt thì y như rằng ở đó có máy quay.

Theo khảo sát thị trường, các thiết bị nghe lén, quay phim được rao bán tràn lan, đặc biệt trên Internet. Phát triển của công nghệ cũng như việc dễ dàng mua được các thiết bị ghi hình đã tạo kẽ hở cho các đối tượng xấu, không ít nạn nhân bị rơi vào trường hợp bị xâm phạm đời tư, có thông tin hình ảnh phát tán trên mạng. Các cơ quan chức năng cần có những quy định quản lý chặt chẽ kinh doanh các thiết bị này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy quay lén