Tin mới

Vắt dài 3cm làm tắc mũi bệnh nhân nam 23 tuổi ở Tuyên Quang

Thứ tư, 25/05/2016, 10:35 (GMT+7)

Bệnh nhân ở Tuyên Quang bị con vắt dài 3cm bám vào niêm mạc mũi gây tắc, ngạt và chảy máu dai dẳng do rửa mặt và uống nước ở suối.

Bệnh nhân ở Tuyên Quang bị con vắt dài 3cm bám vào niêm mạc mũi gây tắc, ngạt và chảy máu dai dẳng do rửa mặt và uống nước ở suối.

Theo tin tức từ Vnexpress và Sức khỏe & Đời sống, ngày 23/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa thực hiện ca nội soi và gắp con vắt dài 3cm ra khỏi mũi của bệnh nhân.

Bệnh nhân là Triệu Công V sinh năm 1994, trú tại xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang. Ba ngày trước anh V có đi làm nương có có rửa mặt và uống nước ở khe suối gần nhà. Sau đó anh V thấy bị tắc, ngạt 1 bên mũi và chảy máu dai dẳng.

Con vắt được gắp ra từ mũi bệnh nhân. Ảnh Bệnh viện cung cấp/ nguồn Sức khỏe & Đời sống 

Chia sẻ trên Vnexpress, bác sĩ Vũ Thị Kim Chi (BV Đa khoa Tuyên Quang) cho biết, bệnh nhân bị con vắt bám vào niêm mạc mũi và hút máu trong mũi gây rối loạn đông máu.
Theo bác sĩ Chi, vắt là vật sống có giác hút rất chặt, thường xuyên luồn lách và gây chảy máu kéo dài. Nó có thể di chuyển ra mũi sau xuống thanh quản gây co thắt thanh quản, thậm chí xuống phế quản nên đôi khi khó phát hiện. 

Theo khuyến cáo của bác sĩ, người dân khi đi rừng, nương cần chú ý tránh vắt; không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối, sông, hồ. Khi nghi ngờ bị vắt bám, phải đến các cơ sở y tế sớm để được khám và điều trị.

Xem thêm:

[mecloud]rFKQwTP9YZ[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news