Tin mới

Vật lạ nổ khiến 4 học sinh bị thương: Ban CHQS huyện Đại Từ đã có kết luận

Thứ tư, 22/11/2017, 15:58 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc 4 học sinh đang chơi tại sân vận động trung tâm huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) thì bị thương do vật thể lạ phát nổ, Ban CHQS huyện Đại Từ cho biết, sau khi kiểm tra, đơn vị đã có kết luận khẳng định, vật gây nổ trên không phải vật liệu nổ quân dụng.

Liên quan đến sự việc 4 học sinh đang chơi tại sân vận động trung tâm huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) thì bị thương do vật thể lạ phát nổ, Ban CHQS huyện Đại Từ cho biết, sau khi kiểm tra, đơn vị đã có kết luận khẳng định, vật gây nổ trên không phải vật liệu nổ quân dụng.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, Ban CHQS huyện Đại Từ đến thăm, tặng quà các cháu học sinh bị tai nạn. Ảnh: QĐND

Như tin đã đưa, lúc 16h30, ngày 18/11, tại sân vận động thị trấn Hùng Sơn của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ nổ khiến 4 em học sinh gồm: Trần Đức Tiến, sinh năm 2005; Trịnh Hữu Quang Tùng, sinh năm 2006; Nguyễn Minh Ngọc, sinh năm 2007; Nguyễn Mạnh Hà, sinh năm 2007 cùng trú tại thị trấn Hùng Sơn bị thương. Trong đó có 3 em bị thương nặng, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên.

Trao đổi với PV Báo Quân đội nhân dân, chiều tối 21/11, Thượng tá Dương Ngọc Khánh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đại Từ khẳng định, vật gây nổ tại hiện trường nói trên hoàn toàn không phải là vật liệu nổ quân dụng. 

Theo thông tin từ Ban CHQS huyện, trên địa bàn hiện nay, số lượng vật liệu nổ trôi nổi tự do còn tồn đọng rất nhiều. Chỉ tính riêng trong năm 2016 đến nay, qua các đợt tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, Ban CHQS huyện đã thu gom được tổng số 126kg vũ khí, vật liệu nổ và bàn giao cho Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên tiêu hủy theo quy định.

Về kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an huyện Đại Từ xác định, vật phát nổ thuộc loại vật liệu trôi nổi, chưa rõ nguồn gốc, có hình dạng khối trụ, màu vàng. Vật này được nhóm học sinh nhặt được, sau đó đem đến sân vận động để đốt và dùng que chọc nên dẫn đến phát nổ khiến cả nhóm bị thương.

Còn theo thông tin của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên, khi tiếp nhận, cả 3 em học sinh đều tỉnh táo và có các vết thương do các dị vật găm từ ngang ổ bụng trở xuống.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã tổ chức sơ cứu và tiến hành mổ, gắp các dị vật ra khỏi cơ thể. Đến nay sức khỏe của cả 3 cháu đều bình phục tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo tin tức trên Infonet, ngay sau sự cố, Công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên) đã gửi mẫu vật thể lạ nghi là bom tự chế lên Bộ Công an để giám định, xác định rõ đó là gì.

“Sự việc đang trong quá trình xác minh, điều tra làm rõ. Tuy nhiên UBND huyện Đại Từ cũng đã báo cáo UBND tỉnh về sự việc này. Chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi và động viên các học sinh vị thương và hỗ trợ mỗi học sinh 3 triệu đồng. Hiện tại công an huyện đang làm các thủ tục để xác minh”, lãnh đạo UBND huyện Đại Từ cho hay.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news