Tin mới

Vụ cần cẩu trục tuột cáp ở Hà Nội: Tạm đình chỉ toàn bộ dự án

Thứ hai, 20/08/2018, 19:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đứt cáp cần cẩu khiến nhiều vật liệu xây dựng rơi xuống nhà điều hành của công trình và bắn tung toé xuống đường làm 2 người bị thương, cơ quan chức năng sẽ đình chỉ mọi hoạt động của công trình này để rà soát về vấn đề an toàn.

Liên quan đến vụ đứt cáp cần cẩu khiến nhiều vật liệu xây dựng rơi xuống nhà điều hành của công trình và bắn tung toé xuống đường làm 2 người bị thương, cơ quan chức năng sẽ đình chỉ mọi hoạt động của công trình này để rà soát về vấn đề an toàn.

Chiều 20/8, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Hứa Đức Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết:

Sau khi xảy ra sự cố đứt dây cáp cần cẩu tại công trình cao ốc tại tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ nhà trẻ và căn hộ nằm trên đường Mễ Trì do công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Thái Dương làm chủ đầu tư, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có chỉ đạo đình chỉ toàn bộ dự án để rà soát, kiểm tra lại vấn đề an toàn lao động sau khi sự cố xảy ra.

Vật liệu xây dựng bị đứt cáp cẩu rơi rơi từ tầng 6 làm thủng mái nhà - Ảnh 1.

Vật liệu rơi thủng mái nhà tôn. Ảnh Trí thức trẻ

Ông Minh cho biết thêm, hiện phường đã cho cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng vào kiểm tra hiện trường, lập biên bản và tạm thời đình chỉ cáp cẩu xảy ra vụ việc.

Bước đầu UBND phường Mễ Trì sẽ lập biên bản xử lý hành chính về vấn đề mất an toàn lao động tại công trình trên với mức phạt khoảng 30 đến 40 triệu đồng. Sau đó phường tiếp tục kiểm tra những vấn đề khác liên quan.

Theo tin tức từ Dân Trí, báo cáo của Công an phường Mễ Trì cung cấp, khoảng 10h30 sáng nay ( 20/8), tại Dự án Tổ hợp văn phòng, thương mại, dịch vụ, nhà trẻ và căn hộ (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Thái Dương làm chủ đầu tư đã xảy ra vụ tai nạn lao động.

Cụ thể, thời điểm đó, anh Đỗ Ngọc Hưng là lái xe cẩu và anh Tâm là người xi nhan phối hợp để cẩu các thiết bị của công trình và người an toàn làm nhiệm vụ kiểm tra xem có đủ an toàn hay không thì chưa xác định được. Trong quá trình tiến hành cẩu bó hộp sắt kích thước 50x5cm, dài 6m ở dưới đất lên để thi công tại tầng 6 công trình trên, khi đang cách mặt đất khoảng 20m thì rơi thép hộp xuống sập mái nhà điều hành của dự án.

"Vụ việc làm hư hỏng bàn ghế bên trong nhà điều hành và có hai nhân viên bán hàng ở nhà điều hành bị xây sát nhẹ ngoài da đã đi khám ở Bệnh viện 198 đó là Nguyễn Xuân Quân (SN 1991, ở Dương Nội, Hà Đông - Hà Nội) và Đặng Ngân Hà (SN 1988, ở TP Nam Định)".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news