Tin mới

Vật nghi ấn tín nhà vua bán tràn lan ở Trung Quốc với giá 1 triệu?

Thứ năm, 01/12/2016, 09:25 (GMT+7)

Mới đây, một cặp vợ chồng ở Nghệ An đã đào được một vật lạ nghi là ấn tín của nhà vua. Tuy nhiên, chỉ cần tìm từ khoá “Cửu long kim tỷ” trên Taobao sẽ cho ra những sản phẩm giống hệt với vật này.

Mới đây, một cặp vợ chồng ở Nghệ An đã đào được một vật lạ nghi là ấn tín của nhà vua. Tuy nhiên, chỉ cần tìm từ khoá “Cửu long kim tỷ” trên Taobao sẽ cho ra những sản phẩm giống hệt với vật này.

Theo thông tin từ báo Tri Thức Trực Tuyến, hôm 26/11, ông Trương Văn Sửu (55 tuổi, sống tại Nghi Lâm, Nghệ An) và vợ đã đào được một vật thể lạ bằng kim loại khi đang đào đất tại trang trại gia đình. Vật thể này có hình vuông, trên chóp có 9 đầu rồng chụm lại với nhau. Vật thể này nặng khoảng 1,6kg, có màu vàng đen mặt trước có dòng chữ "Cửu Long Kim Tỷ" bằng chữ Hán và phía dưới vật thể là dòng chữ "Đại Thanh Tự Thiên Tử Bảo".

Hình ảnh một sản phẩm được bán trên trang web Taobao.com (Ảnh chụp màn hình)

Nhận được thông tin, chính quyền đã nhanh chóng có mặt và kêu gọi gia đình ông Sửu giao nộp hiện vật để giám định và bảo quản. Theo thông tin ban đầu, vật thể có thể là một ấn tín của vua chúa phong kiến.

Tuy nhiên, theo một số tìm kiếm ban đầu, chỉ cần gõ từ khóa "Cửu Long Kim Tỷ" trên trang Taobao (trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc) sẽ có những hình ảnh giống hệt với vật thể mới tìm thấy này. Giá cả của những sản phẩm có mẫu mã tương tự này dao động trong khoảng từ 600.000 đến 1.000.000 đồng. 

Các sản phẩm có mẫu mã tương tự được bán với các mức giá khác nhau. Ảnh chụp màn hình

Cũng theo tờ Tri Thức Trực Tuyến, nhà nghiên cứu Nguyễn Sử thuộc Viện Tôn giáo Việt Nam, cho biết đây là một dạng thức hình “quan ấn”. Theo ông Sử, rồng là một đại diện tiêu biểu đứng đầu trong tứ linh. Rồng không chỉ đại biểu uy quyền mà còn đại biểu cho may mắn, giàu sang.

Một thành viên của website Cổ vật tinh hoa cũng cho rằng đây chỉ là một chiêu trò được giới "kinh doanh cổ vật" sử dụng hơn 20 năm nay. "Nhiều đồ giả được chôn xuống lòng đất từ vài tháng đến vài năm để biến nó thành đồ cổ".

[mecloud]iGIBhihPpP[/mecloud]

Những người mua đồ cổ thiếu kinh nghiệm sẽ "ăn trái đắng" khi bỏ ra số tiền không nhỏ để sở hữu món đồ giả.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn bán cổ vật