Tin mới

Vật thể lạ rơi ở Yên Bái, Tuyên Quang: Bộ Quốc phòng đang xác minh

Chủ nhật, 03/01/2016, 14:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc "vật thể lạ" rơi ở Yên Bái, Tuyên Quang, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đang cho tiến hành điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc "vật thể lạ" rơi ở Yên Bái, Tuyên Quang, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đang cho tiến hành điều tra làm rõ.

Vật thể lạ ở Yên Bái, Tuyên Quang có thể rơi từ vũ trụ xuống

Mới đây, trao đổi trên báo Dân Trí, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết Bộ Quốc phòng đã nắm được thông tin về hiện tượng lạ xảy ra tại Yên Bái, Tuyên Quang ngày 2/1. Hiện Bộ đang cho tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.[mecloud]QTtPi19j1j[/mecloud]

(Video: Đài PTTH Yên Bái)

Thượng tướng Tuấn cũng khẳng định, vật thể này là do con người làm ra và không loại trừ khả năng vật thể này từ vũ trụ rơi xuống. Về việc, trên vật thể lạ có viết tiếng Nga, ông Tuấn cho hay mới xem qua hình ảnh nên chưa thể xác định được.

Trong khi đó, trả lời báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Phường- Nhà nghiên cứu về Thiên văn - Vũ trụ (Đại học Quốc Gia Hà Nội): "Hai vật thể tương đối giống nhau, rơi xuống 2 địa điểm cách xa nhau, trong khoảng thời gian gần nhau thì có thể là bộ phận của một thiết bị bay rất cao. Nếu đây đúng là một vật thể từ trên trời rơi xuống thì có thể là một bộ phận của tên lửa vũ trụ, vệ tinh hay của một thiết bị bay, hoặc thiết bị nghiên cứu được thả lên không trung."

Vật thể lạ rơi ở Yên Bái, Tuyên Quang. Ảnh internet

Ông Phường cũng phán đoán, vật thể lạ rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang có thể là một bộ phận của thiết bị bay, chẳng hạn như một tên lửa phóng vệ tinh.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, Đại tá Phan Văn Từ, nguyên Trưởng phòng Công nghệ cao, Viện Tên lửa- Bộ Quốc phòng nhận định: Vật thể lạ rơi ở Yên Bái, Tuyên Quang có thể là loại bình nén khí thuộc vật thể bay, nhưng không thể khẳng định là của tên lửa hay máy bay.

"Có thể khẳng định không phải các vật rơi xuống Tuyên Quang, Yên Bái… bị nổ mà là vật chứa chúng (tức vật thể bay) bị nổ, khiến các bình khí nén nhiều kích thước khác nhau văng ra. Ngoài ra, các “vật lạ” rơi xuống đất mà vẫn giữ hình dạng nguyên vẹn nên có thể phán đoán chúng được chế tạo bằng hợp kim đặc biệt hoặc vật liệu composite.”, báo Tri Thức Trẻ dẫn lời Đại tá Từ.

Vật thể lạ hình cầu rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang

Theo thông tin trên báo chí, vào khoảng 6h sáng ngày 2/1, một vật thể lạ hình cầu khoảng 40cm, nặng khoảng 6kg đã rơi xuống vườn nhà một nhà dân ở xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Vật thể này được phát hiện sau khi có một tiếng nổ lớn.

Cũng vào khoảng thời gian trên, tại xã Tân Mỹ, Chiêm Hóa, Tuyên Quang người dân cũng phát hiện một vật thể lạ hình cầu tương tự như ở Yên Bái Tuy nhiên, vật thể này lớn hơn nặng 35kg.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến di chuyển vật thể lạ này.[mecloud]vnzbOLLlr0[/mecloud]

Theo tin tức trên VOV, vào ngày 22/2/2012, một vật thể tương tự như ở Yên Bái, Tuyên Quang đã rơi xuống thị thấn Anapurus, Brazil. Quả cầu kim loại này nặng khoảng 30kg, đã khoét sâu dưới lòng đất lỗ hổng 1 mét.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news