Tin mới

Vật thể lạ rơi xuống rừng Hà Giang không phải thiết bị dự báo thời tiết

Thứ năm, 21/06/2018, 13:59 (GMT+7)

Lãnh đạo Đài khí tượng cao không (Tổng cục Khí tượng thủy văn) khẳng định vật thể lạ rơi xuống khu rừng thuộc địa bàn xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê - Hà Giang không phải là thiết bị dự báo thời tiết của Việt Nam.

Lãnh đạo Đài khí tượng cao không (Tổng cục Khí tượng thủy văn) khẳng định vật thể lạ rơi xuống khu rừng thuộc địa bàn xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê - Hà Giang không phải là thiết bị Dự báo thời tiết của Việt Nam.

VTC NewsDân Trí đưa tin cho hay sáng ngày 21/6, ông Nguyễn Vinh Thư - Quyền GĐ Đài khí tượng cao không (Tổng cục Khí tượng Thủy văn) khẳng định vật thể lạ rơi từ trên cao xuống khu rừng thuộc địa bàn xã Minh Ngọc (huyện Bắc Mê, Hà Giang) không phải là thiết bị của ngành dự báo thời tiết. 

Hình ảnh "vật thể lạ" được lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Dân Trí

Theo đó, ông Thư cho hay sau khi tìm hiểu kỹ các thông tin đã đăng tải trên báo chí vào hôm 20/6/2018 và các thông tin mà Đài thu thập được (thông tin theo Báo cáo số 2254/BC-BTM của Bộ Tham mưu Quân khu 2), Đài Khí tượng cao không xác định:

Thiết bị quan trắc thám không vô tuyến và hơi nước do Đài Khí tượng cao không quản lý từ trước tới nay không sử dụng pin mặt trời (trong khi thiết bị lạ nói trên có pin mặt trời có kích thước 01m×01m); Thiết bị quan trắc thám không vô tuyến do Đài phụ trách không lắp đặt camera (trong khi thiết bị lạ có 2 camera); Bóng sử dụng trong thám không vô tuyến chất liệu bằng cao su, có kích thước tối đa 3m (trong khi vật thể lạ là 1 dù vải màu trắng rộng 4m dài khoảng 20m).

"Trên cơ sở các thông tin trên, Đài Khí tượng cao không khẳng định vật thể lạ được đề cập ở trên không phải là thiết bị sử dụng trong ngành Khí tượng Thủy văn hiện nay. Hiện Bộ Tham mưu Quân khu 2 đang tiếp tục xác minh làm rõ thiết bị này" - ông Thư cho biết.

Cũng trong sáng nay, bà Củng Thị Mẩy - Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê, Hà Giang cho biết thêm, vật thể lạ trên đã được bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, tối ngày 17/6, nhiều người dân tại địa phương đã phát hiện một vật thể lạ rơi xuống khu vực dốc  35, thuộc địa phận xã Minh Ngọc (huyện Bắc Mê - Hà Giang) và có báo ngay cho chính quyền xã.

Ông Nguyễn Bình Giang - Chủ tịch UBND xã Minh Ngọc sáng 20/6 cho biết: "Vật thể lạ đó giống như chiếc khinh khí cầu của bên dự báo thời tiết, có chiều dài khoảng 10-12m, đường kính khoảng 8m, nhưng về phía đuôi đường kính chỉ còn 80cm-100cm. Bên trong thiết bị này có thiết bị thu phát tín hiệu và máy quay nên ban đầu cơ quan ban ngành xác định là thiết bị của đơn vị dự báo thời tiết nào đó gặp trục trặc và bị rơi...".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news