Tin mới

Vật vã đi máy bay, thức trắng đêm để chờ đăng ký tiêm vắc xin

Thứ năm, 31/12/2015, 09:40 (GMT+7)

Vật vã đi máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, xếp hàng và thức trắng đêm để chờ tiêm vắc xin là tình trạng diễn ra trong những ngày tiến hành tiêm vắc xin 5 trong 1 vừa qua.

Vật vã đi máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, xếp hàng và thức trắng đêm để chờ tiêm vắc xin là tình trạng diễn ra trong những ngày tiến hành tiêm vắc xin 5 trong 1 vừa qua.

Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết tối ngày 30/12, hàng trăm người dân đã lũ lượt đổ về trước cổng Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng để chờ tiêm vắc xin. 

Người dân ngồi chờ vật vã phía bên ngoài Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Nẵng.Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Võ Thành Long (54 tuổi) cho biết mấy ngày trước anh phải mua vé ra Hà Nội để đăng ký têm vắc xin 5 trong 1 cho con trai Võ Bảo Trung (4 tháng tuổi) sau đó anh lại phải bay về Đà Nẵng để chờ đăng ký. "Chi phí đi lại mấy ngày vừa qua hơn 5 triệu rồi. Nhưng dù sao tôi cũng cố đăng ký tiêm dịch vụ cho con để được yên tâm”.

Thông tin trên báo Vnexpress cũng cho biết 22h tối ngày 30/12, hàng trăm người dân đã thức trắng đêm, tự ghi số thứ tự cho mình để nuôi hy vọng sáng hôm sau có được tờ phiếu tiêm vắc xin 5 trong 1 cho con của mình. 

Theo đó, Đà Nẵng đã được Bộ y tế phân bổ liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim. Chia sẻ trên báo Vietnamnet, anh Lê Minh Hoàng (Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết anh đã đến xếp hàng đợi đăng ký thay cho cháu. 

Cũng theo anh Hoàng chia sẻ, có 12 người khác cũng từ Hà Nội bay vào Đà Nẵng, thuê khách sạn, để tạm hành lý trên đường Phan Chu Trinh và đến Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng để xếp hàng chờ đăng ký. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news