Tin mới

Váy ngắn lên chùa: Nhiều phụ nữ đang tự làm mình xấu xí

Thứ tư, 25/02/2015, 20:07 (GMT+7)

Các bạn trẻ biết đi chùa, chọn chốn linh thiêng là nơi để an tĩnh tâm hồn là điểm đáng quý nhưng không phải ai cũng giữ được cái tâm sáng và có những hành động đẹp. Nhiều bạn nữ còn ăn mặc phản cảm làm mất ý nghĩa của việc đi chùa, đồng thời khiến chốn thiền môn trở nên xấu xí.\n>> Đầu năm, đi lễ chùa sao cho đúng?>> Tại sao lãnh đạo không tự viết mà phải “tô chữ” để khai bút đầu xuân>> Đi lễ "hối lộ" đầu xuân: Đừng dung tục hóa cửa chùa!

Các bạn trẻ biết đi chùa, chọn chốn linh thiêng là nơi để an tĩnh tâm hồn là điểm đáng quý nhưng không phải ai cũng giữ được cái tâm sáng và có những hành động đẹp. Nhiều bạn nữ còn ăn mặc phản cảm làm mất ý nghĩa của việc đi chùa, đồng thời khiến chốn thiền môn trở nên xấu xí.

Xem thêm Video: Khai hội Chùa Hương: Ôm nhũ đá để... hứng lộc

Trong dịp đầu xuân năm mới, nhiều bạn trẻ đã tìm đến nơi cửa thiền để cầu phước, mong cho gia đình, bản thân một năm tới gặp nhiều may mắn và tốt đẹp. Tuy nhiên, tại nơi linh thiêng chốn thiên môn, nhiều bạn trẻ lại có những hình ảnh không đẹp như mặc váy ngắn lên chùa.

Váy ngắn lên chùa: Nhiều phụ nữ đang tự làm mình xấu xí - Ảnh 1

Giới trẻ nô nức lên chùa cầu an.

Không khó để nhận diện hình ảnh không đẹp này nơi cửa thiền, nhất là ở một số chùa có đông phật tử lui tới cầu duyên.

Váy ngắn lên chùa: Nhiều phụ nữ đang tự làm mình xấu xí - Ảnh 2

Không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn nữ mặc váy ngắn quá đầu gối lên chùa.

Ghi nhận của PV báo Người đưa tin tại các chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh… hiện tượng các cô gái trẻ, phụ nữ lên chùa mặc quần áo hở hang diễn ra rất phổ biến. Mặc dù tại các cửa thiền đều có tấm biển ghi dòng chữ: “Đề nghị quý khách lưu tâm, không mặc quần áo ngắn vào chùa” không chỉ bằng tiếng Việt mà còn bằng nhiều ngoại ngữ khác, thế nhưng dường như “phái đẹp” vẫn cố “lờ đi” những lời nhắc nhở này.

Váy ngắn lên chùa: Nhiều phụ nữ đang tự làm mình xấu xí - Ảnh 3

Phái đẹp cố “lờ đi” những lời nhắc nhở của nhà chùa.

Với những bộ quần áo ngắn cũn cỡn, nếu mặc thêm tất đủ che khuất màu da của đôi chân còn có thể chấp nhận được, đằng này họ mặc tất rất mỏng nhìn rất khó coi. Thậm chí nhiều người mặc váy ngắn tưởng như không thể ngắn hơn nữa, đôi chân lại để trần.

Váy ngắn lên chùa: Nhiều phụ nữ đang tự làm mình xấu xí - Ảnh 4

Các bạn trẻ đang tự biến mình xấu xí.

Váy ngắn lên chùa: Nhiều phụ nữ đang tự làm mình xấu xí - Ảnh 5

Những hình ảnh phản cảm này xuất hiện nhiều ở chốn linh thiêng.

Ngày nay váy ngắn là thời trang phổ biến nơi công sở làm tôn lên vẻ đẹpphụ nữ. Tuy nhiên, việc mắc váy ngắn lên cửa chùa chẳng những không giúp họ tôn lên vẻ đẹp, thậm chí nó còn khiến các bạn tự làm mình trở nên xấu xí trong mắt mọi người.

Váy ngắn lên chùa: Nhiều phụ nữ đang tự làm mình xấu xí - Ảnh 6

Nhiều cặp đôi còn tình tứ tay trong tay lên chùa.

Bức xúc với cách ăn mặc mát mẻ của các thiếu nữ Việt đi chùa, một bạn nam tỏ rõ thái độ không hài lòng: “Tại các cửa chùa đã có thông báo, đi chùa phải mặc quần dài quá đầu gối, váy dài quá đầu gối, áo dài quá khuỷa tay, cổ áo không rộng quá xương đòn. Vậy mà đi chùa những ngày Tết thì gặp vài trăm chị em tung tăng trong bộ váy mát mẻ, bất chấp trời lạnh. Không thể chấp nhận được.”

Một bạn nam khác cho biết: "Chị em mặc váy ngắn là để tôn lên vẻ đẹp người phụ nữ, nam giới chúng tôi cũng khuyến khích việc các chị em làm đẹp. Tuy nhiên, đi chùa mà mặc váy ngắn cũn cỡn thì không phù hợp, bởi đây là nơi tôn nghiêm. Tôi thấy nhiều bạn trẻ cần nghiêm túc xem xét lại cách ăn mặc khi đi tới chốn thiên môn".

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news