Tin mới

VĐV Nguyễn Thị Huyền được tặng 400 triệu đồng

Thứ ba, 07/07/2015, 08:39 (GMT+7)

Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ông Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng món quà là sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho gia đình VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền tại xã Yên Minh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ông Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng món quà là sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho gia đình VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền tại xã Yên Minh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

VĐV Nguyễn Thị Huyền được coi là "cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam tại SEA Game 28 và Grand Prix châu Á. Cô gái người Nam Định đã giành 2 HCV cá nhân và giành hai chuẩn đến Olympic Brazil 2016, một HCV đồng đội và phá kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 24 năm tại Singapore vừa qua. Ngay sau SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền lại giành thêm 2 HCV tại giải điền kinh Grand Prix châu Á diễn ra ở Thái Lan. Nguyễn Thị Huyền là VĐV duy nhất của điền kinh VN đạt chuẩn tham dự Giải điền kinh vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại Trung Quốc.

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho VĐV Nguyễn Thị Huyền (ảnh CTV)

Mặc dù giành được nhiều thành tích cao nhưng Nguyễn Thị Huyền có hoàn cảnh rất khó khăn khi cô không có bố từ nhỏ, mẹ già yếu, chị gái bị bệnh thần kinh bẩm sinh. Huyền là trụ cột gia đình và gánh trên vai cả mẹ và chị khi nhiều năm qua cô là lao động chính nuôi cả gia đình. Vì thế, ngay sau khi giải đấu kết thúc, "cô gái vàng" điền kinh Việt Nam đã tranh thủ khoảng thời gian ít ỏi của mình để về quê phụ giúp mẹ làm đồng và chăm sóc chị gái tại xã Yên Minh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Khâm phục trước sự nỗ lực của cô gái gốc Nam Định, ông Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời chúc mừng và biểu dương nỗ lực của "cô gái vàng" Nguyễn Thị Huyền đã vượt khó khăn để mang về thành tích cho thể thao Việt Nam. Đồng thời, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã gửi tặng món quà là sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng cho gia đình VĐV điền kinh có hoàn cảnh đặc biệt này. Nói chuyện với VĐV Nguyễn Thị Huyền, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Huyền sẽ tiếp tục luyện tập tốt, giữ vững kỷ luật, đoàn kết nội bộ, đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, mang vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nam Định Đỗ Thanh Xuân cho biết: Nam Định đã tiến hành các thủ tục để xét đặc cách 2 VĐV xuất sắc của địa phương là Nguyễn Thị Huyền và Dương Văn Thái (người dành 4 HCV liên tiếp qua 3 kỳ SEA Games) vào biên chế chính thức của Sở VH-TT&DL. Đây cũng là lần đầu tiên Nam Định xét đặc cách cho VĐV hưởng Chính sách này.

Nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các cấp, các ngành, Nguyễn Thị Huyền sẽ yên tâm hơn về gia đình và nỗ lực tập luyện để đem về cho Thể thao nước nhà thêm nhiều thành tích mới. 


VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news