Tin mới

“Vẽ” đường vào nhà mình, Chủ tịch xã bị cách chức

Thứ năm, 27/11/2014, 08:32 (GMT+7)

Con đường dài gần 300 m được ông Chủ tịch UBND xã Tân Thành vẽ vào nhà mình đã gây thiệt hại 700 triệu đồng. Trong đó 523 triệu đồng ngân sách nhà nước và 175 triệu đồng tiền người dân đóng góp.

 

 

Con đường dài gần 300 m được ông Chủ tịch UBND xã Tân Thành vẽ vào nhà mình đã gây thiệt hại 700 triệu đồng. Trong đó 523 triệu đồng ngân sách nhà nước và 175 triệu đồng tiền người dân đóng góp.

Trên tờ Tuổi trẻ đưa tin, liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Minh, chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Krông Nô (Đắk Nông ) tự ý “vẽ” một nhánh đường vào nhà mình từ chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn.

Mới đây, ông Nguyễn Quang Điểm, Bí thư Huyện ủy Krông Nô cho biết, ngày 20/11 Ban thường vụ huyện ủy đã có quyết định cách chức chủ tịch xã với ông Minh vì những sai phạm liên quan đến triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn tại địa phương.

Con đường mà ông Minh lợi dụng chức vụ tự ý rẽ vào nhà mình. Ảnh Tuổi trẻ

Theo đó, Thanh tra huyện Krông Nô kết luận sự lộng quyền, coi thường pháp luật của ông Minh và cán bộ địa chính xã đã gây thiệt hại 700 triệu đồng. Trong đó 523 triệu đồng ngân sách nhà nước và 175 triệu đồng tiền người dân đóng góp.

 

Được biết, năm 2013 xã Tân Thành được UBND huyện Krông Nô cho chủ trương thực hiện chương trình bêtông hóa giao thông nông thôn. Chiều dài của đường này là 1,3km với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng (Nhà nước hỗ trợ 935 triệu đồng, người dân đóng góp 245 triệu đồng).

 

Khi thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Văn Minh, chủ tịch UBND xã Tân Thành đã tự ý “thiết kế” rẽ thêm một nhánh của con đường vào nhà mình với tổng chiều dài 280 m.

Đoạn rẽ vào nhà ông Minh được xây dựng công phu vì có khúc vòng vèo, quanh co qua một quả đồi dẫn đến nhà ông. Việc làm của ông Minh đã khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trước đó, ngày 19/6, Huyện ủy huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Phong thủy với ông Nguyễn Cao Côi vì vi phạm nghiêm trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Tháng 9/2013, tại vùng quê nghèo khó này người dân kiệt sức vì mỗi hộ phải góp tiền làm đường xây dựng nông thôn mới từ 3 triệu đến hơn 11 triệu đồng. Nhiều hộ nghèo phải cắm sổ đỏ, vay mượn ngân hàng, có người bán cả chó để góp tiền…

Cơ quan chức năng vào cuộc, xác định chủ tịch xã đã có các quyết định sai trái khi ép dân địa phương phải nộp tiền xây dựng nông thôn mới quá sức của người dân, trái với chủ trương của tỉnh và huyện.

Ông Côi với tư cách chủ tịch xã, trưởng ban quản lý xây dựng đã buông lỏng quản lý, để các nhà thầu thi công đường giao thông nông thôn thiếu xi măng so với thiết kế, làm không đúng thiết kế dự toán. Ông cũng bị huyện xác định là chủ quan, thiếu dân chủ, công khai…

Ông Côi đã bị cách chức huyện ủy viên, phó bí thư Đảng ủy xã và chủ tịch xã Phong Thủy.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news