Tin mới

Về quê giỗ ông nội, phát hiện hoa Ưu đàm 3000 năm nở một lần ở Hà Tĩnh?

Thứ tư, 15/06/2016, 17:15 (GMT+7)

Trên đường từ Tp. Huế về Hà Tĩnh giỗ ông nội, anh Lê Tiến Dũng phát hiện trên xe ô tô của mình có chùm hoa li ti giống hoa Ưu đàm trong truyền thuyết nhà Phật.

Trên đường từ Tp. Huế về Hà Tĩnh giỗ ông nội, anh Lê Tiến Dũng phát hiện trên xe ô tô của mình có chùm hoa li ti giống hoa Ưu đàm trong truyền thuyết nhà Phật.

Ngày 14/6, anh Lê Tiến Dũng trú ở phường Trường An. Tp.Huế phát hiện cụm hoa gồm 33 nhánh, cao khoảng 1 cm, màu trắng, thân mỏng như sợi chỉ trên ô tô riêng của mình khi về quê ở Hà Tĩnh giỗ ông nội. Người dân ở quê hiếu kì đã đến xem rất đông, họ cho rằng đây là loài hoa Ưu đàm trong truyền thuyết nhà Phật.

Chùm hoa mọc ngay ở viền cánh cửa xe ô tô của gia đình anh Dũng. Ảnh Lê Công Thành

Anh Dũng cho biết, dù không biết có phải hoa Ưu đàm hay không nhưng anh vẫn cảm thấy vui.

Mới đây, những chùm hoa li tu này cũng được phát hiện ở nhiều nơi như Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị...

Trả lời trên báo Dân Trí, GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, "hoa Ưu Đàm" là sinh vật bậc thấp, chưa có cấu trúc mô, có thể gọi tên đúng là nấm nhầy. Khi gặp điều kiện thích hợp, môi trường thuận lợi, khối nhầy sẽ tạo ra các thể sinh sản mang bào tử, phát triển.

PGS.TS Nguyễn Thị Chính, Bộ môn Vi sinh, Khoa Sinh học, Trường Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng khẳng định, hoa Ưu Đàm đơn thuần chỉ là một loại nấm. 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news