Tin mới

Vén màn "cuộc ẩu đả" giữa quan chức Mỹ - Trung

Chủ nhật, 14/10/2018, 08:15 (GMT+7)

Tình trạng bất đồng ngoại giao giữa Washington - Bắc Kinh được cho là đã leo thang thành xung đột khi người đứng đầu Nhà Trắng ghé thăm Trung Quốc vào hồi năm ngoái.

Tình trạng bất đồng ngoại giao giữa Washington - Bắc Kinh được cho là đã leo thang thành xung đột khi người đứng đầu Nhà Trắng ghé thăm Trung Quốc vào hồi năm ngoái. 

Tờ Thời báo phố Wall của Mỹ cho hay một quan chức địa phương của Trung Quốc đã va chạm với chánh văn phòng của Nhà Trắng John Kelly vì chiếc cặp hạt nhân của Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Thời báo phố Wall

Theo đó, ông Kelly, là một trong những thành viên được kính trọng nhất trong chính quyền của Tổng thống Trump, được cho là đã can thiệp vào cuộc cãi vã giữa các quan chức an ninh Trung Quốc với một trợ lý quân sự Mỹ, người đang cầm chiếc cặp hạt nhân của Tổng thống Mỹ. Chiếc cặp này chứa đựng mật mã phóng hạt nhân của người đứng đầu Nhà Trắng. 

Nhóm an ninh Trung Quốc được cho là đã chặn đường của trợ lý trên, người vốn được chỉ thị phải luôn ở bên cạnh Tổng thống Mỹ, khi ông Trump tới Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Ông Kelly khi đó đi tới, chỉ đạo phái đoàn Mỹ bước tiếp vào trong.

Tuy nhiên, khi nhóm người Mỹ đi vào Đại lễ đường, một nhân viên người Trung Quốc tóm lấy ông Kelly nhưng bị ông gạt tay ra. Sau đó, một nhân viên mật vụ Mỹ đã quật ngã người Trung Quốc này.

Cũng theo Thời báo phố Wall, không nhân viên an ninh Trung Quốc nào chạm vào được chiếc cặp hạt nhân và trưởng nhóm an ninh Trung Quốc đã phải xin lỗi.

Tuy nhiên, Chánh văn phòng Nhà Trắng đã không chấp nhận và cho rằng một quan chức Trung Quốc cấp cao phải làm điều đó tại thủ đô Washington D.C, dưới lá cờ của Mỹ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news