Tin mới

Venezuela lệnh trục xuất ba nhà ngoại giao Mỹ

Thứ hai, 17/02/2014, 11:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm Chủ nhật (16/2) đã\nra lệnh trục xuất ba quan chức ngoại giao Mỹ khỏi nước vì tội chống lại chính\nphủ Venezuela trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ đang làm gia\ntăng căng thẳng tại nước này.

(Tinmoi.vn) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm Chủ nhật (16/2) đã ra lệnh trục xuất ba quan chức ngoại giao Mỹ khỏi nước vì tội chống lại chính phủ Venezuela trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ đang làm gia tăng căng thẳng tại nước này.

Venezuela lệnh trục xuất ba nhà ngoại giao Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lệnh trục xuất ba nhà ngoại giao Mỹ vì tội kích động chống chính phủ nước này, Chủ nhật (16/2).

Mặc dù không công bố danh tính ba quan chức này, song ông Maduro cáo buộc họ thâm nhập các trường đại học tại Venezuela dưới vỏ bọc làm công việc của lãnh sự liên quan tới cấp thị thực cho sinh viên để gặp gỡ các sinh viên đang tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Ông Maduro cũng cáo buộc Mỹ đang phối hợp với phe đối lập để lật đổ chính phủ của ông.

Thông báo đến sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ quan ngại về tình hình bất ổn tại Venezuela.

Tuần trước, ba người biểu tình đã thiệt mạng và 66 người khác bị thương ở Caracas, Venezuela. Các quan chức đã phát đi lệnh bắt giữ thủ lĩnh đảng đối lập Leopoldo Lopez với tội danh lên kế hoạch và sát nhân trong cuộc bạo động này.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết: “Chúng tôi thực sự lo ngại về những căng thẳng đang gia tăng về những cuộc bạo động nảy sinh từ các cuộc biểu tình ngày 12/2 và lệnh bắt giữ lãnh đạo đảng đối lập Leopoldo Lopez.” Theo đó, ông chỉ trích các cuộc bạo động và yêu cầu các quan chức Venezuela phải điều tra và lấy lại công lý cho những người biểu tình bị mất mạng.

Lãnh đạo đảng đối lập Lopez, bị buộc tội kích động xung đột trong các cuộc biểu tình.

W.2 (Theo CNN/Vietnam Plus)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news