Tin mới

Vẹt giận dỗi chủ bỏ nhà đi, lính cứu hỏa dụ bằng 3 thứ tiếng nhưng nhận lại "đắng cay"

Thứ năm, 16/08/2018, 16:43 (GMT+7)

Lính cứu hoả tại London, Anh, đã kiên nhẫn vỗ về một con chim vẹt bỏ nhà ra đi và giận dỗi đậu trên mái nhà hàng xóm trong 3 ngày.

Lính cứu hoả tại London, Anh, đã kiên nhẫn vỗ về một con chim vẹt bỏ nhà ra đi và giận dỗi đậu trên mái nhà hàng xóm trong 3 ngày.

Một con chim vẹt đuôi dài Nam Mỹ đã trốn khỏi nhà người chủ tại London và đậu trên mái nhà hàng xóm trong 3 ngày, đội cứu hoả London cho biết.

Chủ nhân của con vẹt và một nhóm bảo vệ động vật đã không thể thuyết phục con vẹt quay trở về. Họ đã gọi lính cứu hoả và bắc thang lên mái nhà vì lo ngại rằng chim vẹt có thể bị thương nên không thể bay, tờ Buzzfeednews đưa tin.

Chim vẹt đuôi dài Nam Mỹ đã giận dữ xua đuổi người cứu hộ. (Ảnh: London Fire Brigade)

Tại hiện trường, người lính cứu hoả đã trèo lên mái nhà để giải cứu con vẹt, anh được dặn là phải nói “tôi yêu bạn” để bày tỏ thiện ý với con chim. Anh làm đúng những gì được dặn dò, điều anh không ngờ là con vẹt trả lời bằng tiếng Anh: “Cuốn xéo”.

Chris Swallow thuộc trung tâm cứu hoả cho biết con vẹt “liên tục rủa (cuốn xéo) khiến chúng tôi thấy rất buồn cười”.

Sau đó họ cố gắng gọi con vẹt “đến đây nào” bằng các ngôn ngữ khác mà con vẹt có thể nói, bao gồm tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Hy Lạp.

“Thật may là sau đó chim vẹt Jessie đã ổn và không bị thương, sau khi bay tới một mái nhà khác, rồi bay tới một cái cây”, anh Swallow cho hay.

Chim vẹt đuôi dài Nam Mỹ đã quay trở về theo cách riêng của nó. (Ảnh: Twitter)

Con chim thô lỗ “đã trở về nhà theo cách riêng của nó” vào chiều thứ Hai, tờ Buzzfeednews đưa tin.

Người chủ sở hữu con vẹt đã vỗ về con vẹt và cảm ơn các nhân viên cứu hoả. Cô đã chia sẻ trên Twitter đoạn video cô nói chuyện với con vẹt và nhắc nó về người lính đã cố gắng đưa nó trở về.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news