Tin mới

Bí ẩn vết khâu lạ trên đầu bé gái sơ sinh ở Lâm Đồng

Thứ hai, 30/05/2016, 16:24 (GMT+7)

Khi gia đình phát hiện trên đầu bé gái sơ sinh có vết khâu lạ, đã yêu cầu bác sĩ phải giải thích rõ nhưng chỉ nhận được câu trả lời chung chung.

Khi gia đình phát hiện trên đầu bé gái sơ sinh có vết khâu lạ, đã yêu cầu bác sĩ phải giải thích rõ nhưng chỉ nhận được câu trả lời chung chung.

Anh Hồ Tiến Phúc (30 tuổi, ngụ TP Đà Lạt, Lâm Đồng) phản ánh lên báo chí về việc con gái anh có vết khâu lạ trên đầu, sau khi được sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin được báo Người Lao Động, Công an Nhân dân đăng tải. Theo anh Phúc, vào ngày 14/5, gia đình đưa vợ anh là Trần Thị Thanh Lan (29 tuổi) đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để sinh con. Đến 8h cùng ngày, chị Lan hạ sinh được bé gái đầu lòng bằng phương pháp mổ. Người thực hiện ca mổ sinh con cho chị Lan là bác sĩ Nguyễn Hải Lê, Phó trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Sau khi sinh con, anh Phúc được trông thấy mặt con gái một lần, lúc đó cháu được các bác sĩ cho đội mũ. Các bác sĩ thông báo cháu bé có sức khỏe yếu nên được nuôi trong lồng ấp tại khoa Nhi, gia đình không được trực tiếp chăm nuôi con.

Vết khâu bí ẩn trên đầu bé gái sơ sinh. Ảnh báo Công an Nhân dân 

Sau khi cháu chào đời được khoảng ba bốn ngày, trong một lần y bác sĩ tắm cho cháu, khi bỏ mũ ra tôi thấy trên đầu cháu có vết cắt dài khoảng ba bốn phân, đã được khâu lại. Gia đình truy hỏi, yêu cầu các bác sĩ phải giải thích rõ vết cắt trên đầu cháu thì được biết trong lúc mổ đưa con tôi ra, bác sĩ đã mổ trúng đầu cháu, sau đó khâu lại. Khi gây ra vụ việc này, họ không thông báo với gia đình mà cố tình che giấu, dùng mũ đội lại để lấp liếm sự việc!... Khi tôi chụp hình vết thương trên đầu con tôi lại còn bị ngăn cản!...”, báo Công an Nhân dân dẫn lời anh Phúc.

Phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện phải giải thích rõ ràng, nhưng mới chỉ nhận được câu trả lời chung chung.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo chí, bác sĩ Đặng Bá Soài, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong quá trình sinh con, sản phụ Lan vỡ ối non nên được các bác sĩ Khoa Sản tiến hành mổ đưa cháu bé ra ngoài. Do sức khỏe yếu, cháu bé được chuyển lên Khoa Nhi điều trị, nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch, hỗ trợ hô hấp bằng máy. Bác sĩ Soài cũng cho biết, không rõ vết thương trên đầu bé gái sơ sinh này có từ đâu, vì khi chuyển tới khoa Nhi đã có.

Hiện bé gái sơ sinh đang được các bác sĩ khoa Nhi theo dõi, điều trị tích cực.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con