Tin mới

VFF giải ngân 21 tỷ tiền thưởng cho các cầu thủ U23 trước Tết Nguyên đán

Thứ ba, 06/02/2018, 09:59 (GMT+7)

Một lãnh đạo VFF cho biết đã có kế hoạch chi thưởng cho thầy trò HLV Park Hang Seo, chỉ cần đội chốt phương án nhận tiền mặt hay chuyển khoản là thực hiện ngay.

Một lãnh đạo VFF cho biết đã có kế hoạch chi thưởng cho thầy trò HLV Park Hang Seo, chỉ cần đội chốt phương án nhận tiền mặt hay chuyển khoản là thực hiện ngay.

Theo một lãnh đạo của VFF chia sẻ với báo VnExpress, số tiền các doanh nghiệp, cá nhân trao trực tiếp cho U23 Việt Nam đã hơn 6 tỷ đồng. Số chuyển vào tài khoản của VFF cho đến lúc này khoảng 15 tỷ đồng.

"Chúng tôi đã thông báo với đội và sẵn sàng chuyển tiền. Bây giờ chỉ cần đội chốt phương án nhận tiền mặt hay chuyển khoản là chúng tôi thực hiện ngay", lãnh đạo này cho biết.

Theo báo Dân trí, Zing.vn, số tiền 15 tỷ đồng trong tài khoản VFF sẽ được bàn giao để chia thưởng ngay trong tuần này. Nguyên nhân là bởi cuối tuần HLV Park Hang-seo sẽ nghỉ phép để trở về quê nhà Hàn Quốc.

VFF sẽ dựa trên bảng xếp hạng để "giải ngân" hơn 15 tỷ đồng đã nhận tới tay cầu thủ U23 Việt Nam trước Tết Nguyên đán.

Hiện tại, bản đánh giá xếp hạng các cầu thủ đã được trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Park Hang-seo và đội trưởng Lương Xuân Trường hoàn tất. VFF sẽ dựa trên bảng xếp hạng để "giải ngân" hơn 15 tỷ đồng đã nhận tới tay cầu thủ U23 Việt Nam trước Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, tối 5/2, một cầu thủ đá chính nhận hơn 10 triệu đồng. Số tiền này được VFF phát tới tay cầu thủ trực tiếp. Tuy nhiên, cầu thủ U23 Việt Nam nhận được tiền cũng chưa rõ lý do, có thể đó là trích quỹ tiền thưởng hoặc là tiền công VFF trả theo chế độ tập luyện, thi đấu trong suốt gần 2 tháng chuẩn bị và thi đấu Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Với chiến tích lịch sử khi giành ngôi vị á quân tại VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được các đơn vị hứa thưởng lên tới hơn 40 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế cho biết, đối với các khoản tiền thưởng mà các tổ chức hoặc cá nhân trao theo diện quà tặng thì các cầu thủ sẽ không phải nộp thuế. Với các khoản có đăng ký trước cho một chương trình, quảng cáo, khuyến mại cho một thương hiệu hoặc nhãn hàng nào đó đăng ký với ngành thương mại thì sẽ phải nộp thuế.

VFF cho biết không can thiệp vào việc chia thưởng. Tất cả do thầy trò HLV Park Hang-seo tự quyết định.

Theo chia sẻ của ban huấn luyện, mức thưởng dự kiến được chia làm bốn khung là A,B,C,D. Trong đó nhóm A là HLV trưởng và các cầu thủ thường xuyên được đá chính.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news