Tin mới

VFF hỗ trợ tuyển thủ U19 nữ Việt Nam chữa bệnh hiểm nghèo

Thứ tư, 15/07/2015, 09:07 (GMT+7)

VFF đã quyết định hỗ trợ nữ cầu thủ trẻ, từng góp mặt ở ĐT U19 nữ Việt Nam và hiện đang thuộc biên chế CLB Than KSVN - Lê Thị Thu chi phí chữa căn bệnh hiểm nghèo mà cô mắc phải.

VFF đã quyết định hỗ trợ nữ cầu thủ trẻ, từng góp mặt ở ĐT U19 nữ Việt Nam và hiện đang thuộc biên chế CLB Than KSVN - Lê Thị Thu chi phí chữa căn bệnh hiểm nghèo mà cô mắc phải.

Lê Thị Thu (số 2) trong màu áo U19 Việt Nam 

 Tuyển thủ nữ Lê Thị Thu được chuẩn đoán bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát. Đây là dạng bệnh lý tự phá hủy tiểu cầu do hệ miễn dịch của người bệnh sinh ra các tế bào lạ hoặc tủy xương suy giảm chức năng sản sinh tiểu cầu.

Số phận quá nghiệt ngã với một tài năng trẻ khi Lê Thị Thu mới đến với bóng đá 5 năm trước và được đánh giá là gương mặt trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá nữ Việt Nam. Để chạy chữa cho con, gia đình cô, vốn làm nghề nông, cũng đã khánh kiệt về kinh tế bởi có những thời điểm chi phí điều trị lên tới gần 10 triệu đồng/ngày. Mỗi một túi tiểu cầu có giá 4 triệu đồng. Có ngày, Thu phải truyền tới 4 bịch để ổn định lại.

Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực hết sức, song Lê Thị Thu vẫn buộc phải cắt bỏ lá lách. Điều này cũng có nghĩa là, nữ cầu thủ quê Thanh Liêm - Hà Nam này không còn cơ hội quay trở lại với bóng đá. Điều này chắc chắn là nỗi buồn lớn đối với Lê Thị Thu bởi em vốn đam mê bóng đá từ bé. Năm 13 tuổi, tức là cách đây 6 năm, khi nghe CLB Than KSVN tuyển cầu thủ nữ, Lê Thị Thu đã xin phép bố mẹ được ra ngoài Quảng Ninh thử sức và được chọn. Nhờ  tập luyện chuyên cần, cô tiến bộ rất nhanh để được đôn lên đội 1 Than KSVN năm 17 tuổi rồi được triệu tập lên tuyển U19 Việt Nam lúc tròn 18 tuổi. 

Sau khi biết tuyển thủ đội tuyển U19 nữ quốc gia Lê Thị Thu không may gặp phải bệnh hiểm nghèo, lãnh đạo VFF đã quyết định hỗ trợ 30 triệu đồng chi phí điều trị và động viên cầu thủ này cố gắng vượt qua khó khăn để sớm trở lại với cuộc sống đời thường. Cá nhân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng quyết định hỗ trợ cầu thủ này số tiền 30 triệu đồng. Ngoài ra, Cty VPF hỗ trợ Lê Thị Thu 20 triệu đồng.

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news