Tin mới

VFF sẽ đề nghị công an điều tra trận thua của tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 12/12/2014, 09:20 (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết, ông sẽ nhờ cơ quan chức năng tìm hiểu, điều tra về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận đội tuyển Việt Nam thua 2-4 trước tuyển Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình và bị loại khỏi AFF Cup 2014.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết, ông sẽ nhờ cơ quan chức năng tìm hiểu, điều tra về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận đội tuyển Việt Nam thua 2-4 trước tuyển Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình và bị loại khỏi AFF Cup 2014.

 

Dù có lợi thế lớn sau trận lượt đi nhưng trong một ngày mà hàng thủ thi đấu quá thiếu tập trung và mắc những sai lầm tệ hại, đội tuyển Việt Nam đã bị Malaysia đánh bại với tỷ số 2-4 ngay trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 diễn ra tối 11/12, và phải dừng bước tại giải.

Ngay sau trận thua được cho là “không thể tin nổi” của đội tuyển Việt Nam, trả lời phỏng vấn đăng trên Tuổi Trẻ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết, ông sẽ nhờ cơ quan chức năng tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận tuyển Việt Nam thua 2-4 trước tuyển Malaysia.

đội tuyển việt nam, hlv miura, hlv Toshiya Miura, cầu thủ việt nam tiêu cực, việt nam thua malaysia, aff cup 2014, bán kết aff cup 2014, đội tuyển malaysia, cầu thủ việt nam bán độ, vff, điều tra trận thua của việt nam

Trận thua không tưởng và những sai lầm nghiêm trọng liên tiếp của hàng thủ đội tuyển Việt Nam khiến một số người nghi ngờ "có sự bất thường". Ảnh: Zing.

Trên Tuổi Trẻ, ông Dũng nói: “Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy. Cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.

Video HLV Miura xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

Cũng sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam – ông Toshiya Miura - bước vào phòng họp báo với gương mặt cực kì buồn bã.

 

HLV Miura thừa nhận rằng thất bại trước Malaysia là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

 

Với những bàn thua dễ dàng và khó hiểu của đội tuyển Việt Nam trong hiệp một, HLV Miura đối diện với câu hỏi có phần nhạy cảm trong phòng họp báo: “Ông có nghi ngờ cầu thủ của mình có vấn đề ngoài chuyên môn trong trận đấu này?”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết, ông không nghĩ đến điều phóng viên vừa hỏi và không nghĩ tư tưởng của các cầu thủ Việt Nam có vấn đề.

Ông nói: “Tôi biết các cầu thủ Việt Nam đều muốn vào chung kết. Và tôi nghĩ các học trò của tôi không có tư tưởng đã chắc suất vào chung kết trước khi trận đấu này diễn ra”.

HLV Miura cho rằng, có 2 nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam thua đậm đối thủ. Thứ nhất, các cầu thủ đã không thể hiện được sự nhiệt tình, xông xáo như thường thấy. Thứ hai là sự non kém về kinh nghiệm dẫn tới mắc sai lầm phải trả giá đắt.

Tuy thế, HLV người Nhật Bản không quy kết trách nhiệm cho bất cứ cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam. Ông coi đó là thất bại của cả tập thể và với tư cách người dẫn dắt đội bóng, HLV Miura nhận trách nhiệm về mình.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news