Tin mới

Vị khách "cao tay" khiến nhân viên thu ngân trả tiền thừa bằng kẹo bẽ mặt

Thứ hai, 20/06/2016, 14:18 (GMT+7)

Mỗi lần thanh toán tiền tại các siêu thị hay đại lý nếu hóa đơn của bạn thừa 500 đồng hay 1000 đồng, bạn sẽ nghiễm nhiên nhận lấy 1 cái kẹo từ tay nhân viên thu ngân. Vấn đề khá nhức nhối đã tồn tại từ lâu nhưng người ta thường tặc lưỡi gạt đi, và từ đó trở thành luật bất thành văn.

Mỗi lần thanh toán tiền tại các siêu thị hay đại lý nếu hóa đơn của bạn thừa 500 đồng hay 1000 đồng, bạn sẽ nghiễm nhiên nhận lấy 1 cái kẹo từ tay nhân viên thu ngân. Vấn đề khá nhức nhối đã tồn tại từ lâu nhưng người ta thường tặc lưỡi gạt đi, và từ đó trở thành luật bất thành văn.

Hầu hết các hệ thống siêu thị lớn nhỏ trong cả nước, mỗi khi không có đủ tiền lẻ mệnh giá 200, 500 hoặc 1000 đồng để trả khách, nhân viên thu ngân thường quy đổi số tiền thừa ra kẹo để đưa cho khách.

Mặc dù đó chỉ là số tiền rất nhỏ, và mọi người thường chấp nhận cho qua ít ai để ý đến. Nhưng nhiều cái nhỏ sẽ gộp thành một cái lớn, và những ai hằng ngày mua sắm siêu thị 2-3 lượt như dân công sở, chung cư... thì mỗi lần ra khỏi quầy thanh toán là cả sự bức xúc không hề nhẹ, nguyên do cũng chỉ vì những cái kẹo không khác gì những cục nợ mà siêu thị trả lại.

Bài học nhớ đời của nhân viên thu ngân khi trả tiền thừa bằng kẹo đang khiến nhiều người thích thú. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, nhiều người cảm thấy vô cùng hả dạ khi một lần được thấy nhân viên thu ngân siêu thị đã bị một vị khách dạy cho bài học về việc trả kẹo thay tiền thừa.

Nội dung câu chuyện của bạn Phương Lê đang khiến dân mạng thích thú:

"Đi siêu thị ghét nhất cái trò tụi nó cứ nghiễm nhiên coi 500 đồng hay 1000 đồng là kẹo, quẳng lại cho mình không thèm hỏi! Nay đi mua đồ thành tiền 50.500 đồng, đưa 51.000 đồng! Và không cần đoán lại một cái kẹo cốm!

Cái mình ức chế nhất là kẹo chẳng biết có còn ăn được không hay hết hạn mà chúng nó clear stock!

Điên lâu rồi nay bảo luôn: "Em đưa lại anh tờ 1 nghìn đồng đi anh có tiền trả em!"

Vui vẻ đưa lại mình! Mình móc trong túi ra một cục kẹo!

"Đây trả em, cảm ơn em!"

Cầm túi đồ bill và đi được một bước nó gọi giật mình lại:

"Ơ anh ơi, đây đâu phải là tiền!"

Mình cũng thản nhiên: "Cục kẹo này là cái em trả anh hôm qua mà, y chang cái cục em đưa anh hồi nãy! Sao em bảo không phải là tiền!"

Em thu ngân lại: "Không được đâu anh ơi!"

Mình: "Em được anh lại không được! Tại sao vậy?"

Quản lý đứng gần đó chứng kiến hết và đành phải nhận lại cục kẹo!

Đấy mình cứ chấp nhận thì tụi siêu thị nó cũng nghiễm nhiên cho nó cái quyền ép mình mà thôi!"

Hiện chưa rõ độ chính xác của nội dung câu chuyện trên, nhưng sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận nhiều lượt quan tâm từ Cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự hả hê khi vị khách này đã có bài học khiến nhân viên và quản lý siêu thị được phen bẽ mặt.

Một thành viên Facebook bức xúc: "Lần nào tôi cũng đi siêu thị cũng phải nhận kẹo. Ở nhà tôi có mấy mươi viên kẹo nhỏ nhỏ để đấy không ai ăn, rồi lâu lâu tôi phải gom để vứt bỏ. Một năm không biết tôi phải nhận bao nhiêu kẹo nữa".

Bạn Quang Anh SV cũng bày tỏ quan điểm: "Tôi cũng không thích nhận mấy cục kẹo, lần đó tôi đi siêu thị, nhân viên đưa tôi kẹo tôi nói không lấy, tôi lấy tiền và bị nhân viên đó nói là làm khó nhau, mấy đồng lẻ làm gì mà chị phải khó khăn vậy. Mọi người nghĩ xem, mấy đồng lẻ không phải mồ hôi công sức bỏ ra mà có hay sao? Tôi đồng ý với ý kiến là mang kẹo đi trả nếu tiền hàng của mình là mấy trăm lẻ.

Chính người việt mình đang tự làm mất đi giá trị của đồng tiền đấy, tiền nào mà chẳng là tiền."

Trước đó, câu chuyện trả lại tiền thừa bằng kẹo đã được nhiều báo và diễn đàn quan tâm một thời gian khá dài. Thế nhưng bẵng đi một thời gian ít người nhắc đến, người Việt Nam "dễ thích nghi với hoàn cảnh" đã khiến việc đó trở thành hiển nhiên như quy luật tất yếu của thị trường. 

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news