Tin mới

Vì một liều thuốc của y tá, thai phụ vĩnh viễn mất đứa con còn chưa kịp chào đời

Thứ hai, 13/11/2017, 11:34 (GMT+7)

Chỉ vì nữ y tá đã đưa nhầm thuốc chữa bệnh phụ khoa cấm phụ nữ mang thai dùng cho sản phụ khiến bệnh nhân sảy thai.

Chỉ vì nữ y tá đã đưa nhầm thuốc chữa bệnh phụ khoa cấm phụ nữ mang thai dùng cho sản phụ khiến bệnh nhân sảy thai.

Ngày 3/11, Bệnh viện số 3 thuộc trường đại học Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã ra quyết định buộc thôi việc đối với y tá Zheng vì sự tắc trách đã khiến một thai phụ mất con.

Thay vì thuốc an thai, nữ y tá lại đưa thuốc chống viêm nhiễm, cấm dùng cho sản phụ.

Trước đó, tối ngày 20/10, thai phụ Lý Na vì thấy mình có dấu hiệu chảy dịch màu đỏ nên đã nhập viện để bảo vệ thai nhi. 

Y tá đã cho Lý Na uống nhầm một loại thuốc viên nang chuyên để chữa bệnh viêm nhiễm vùng chậu thay vì uống thuốc bảo vệ thai.

Khoảng nửa giờ sau khi phát thuốc, y tá phát hiện ra mình phát nhầm liền chạy đi tìm Lý Na nhưng lúc này, thai phụ đã uống 2 viên thuốc. Y tá liền thu hồi lại thuốc và báo cáo sự việc với cấp trên, đồng thời giải thích và xin lỗi Lý Na.

Chị Li Li, chị gái của thai phụ cho biết, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của Li Na tốt lên từng ngày. Ngay trong ngày y tá đưa nhầm thuốc, bác sĩ cho biết tình hình của Li Na đã ổn định, chỉ cần vài ngày nữa là được về nhà.

Thai phụ không may sảy thai ngay khi thai nhi vừa ổn định. (Ảnh minh họa).

Y tá trưởng Zhao cũng xác nhận vụ việc. Theo cô, vào lúc 8h50 tối ngày 20/10, y tá Zheng đã mang nhầm thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa thay vì thuốc an thai đến cho Li Na uống: “Hai loại thuốc này có hình dạng tương tự nhau. Y tá Zheng đã bất cẩn không kiểm tra kỹ càng”.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã mở cuộc họp lớn, yêu cầu y tá phạm lỗi viết bản kiểm điểm và thôi việc ngay lập tức. Hiện 2 bên đang trong quá trình thương lượng bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news