Tin mới

Vì sao bầu Đức cấm cửa "lò" Sông Lam Nghệ An

Chủ nhật, 21/09/2014, 11:00 (GMT+7)

Sẵn sàng tuyển và đào tạo nhân tài xứ Nghệ - điển hình là “trò cưng” Công Phượng - nhưng ông Đoàn Nguyên Đức không bao giờ cho phép Học viện của mình được đá giao hữu với “lò” bóng đá SLNA.

 

 

 

 

 

 

 

Sẵn sàng tuyển và đào tạo nhân tài xứ Nghệ - điển hình là “trò cưng” Công Phượng - nhưng ông Đoàn Nguyên Đức không bao giờ cho phép Học viện của mình được đá giao hữu với “lò” bóng đá SLNA.

Mọi chuyện bắt đầu từ trận bóng giao hữu giữa các thành viên khóa 1 học viện Arsenal-HAGL JMG với đội U19 SLNA trên sân Pleiku vào tháng 4-2013. Chứng kiến U19 SLNA “chém đinh chặt sắt” để tìm trận hòa 1-1, bầu Đức tuyên bố không cho phép thành viên của học viện do ông bỏ tiền đầu tư đá giao hữu với “lò” xứ Nghệ lần nào nữa.

Nhắc lại trận đấu đó, bầu Đức vẫn còn bức xúc: “Chỉ là một trận giao hữu nhưng thay vì chơi bóng, các cầu thủ trẻ SLNA lại tìm cách ăn thua đủ. Tình hình trên sân càng trở nên căng thẳng hơn khi Xuân Trường ghi bàn trước cho đội học viện, phía SLNA lại càng đá rắn hơn. Nhìn những đứa con mà mình nuôi dưỡng liên tục bị đá xấu, phải cố gắng giữ chân và khi bị gỡ hòa cũng không dám tấn công, tôi cảm thấy thất vọng với cách đào tạo trẻ của lò SLNA. Không hiểu sao họ lại tự hào với thứ bóng đá chém đinh chặt sắt, thậm chí còn tôn vinh nó như một thương hiệu, một đặc sản”.

Vì sao bầu Đức cấm cửa Bầu Đức không cho học viện của mình đá giao hữu với các đội trẻ SLNA vì thất vọng trước lối chơi “chém đinh chặt sắt”

Chứng kiến hình ảnh một cầu thủ trẻ của U19 SLNA khi đội nhà ghi bàn gỡ hòa đã chạy lại khung thành rồi sút liên tục vào lưới, sau đó đá bóng về phía khán đài B để thách thức các CĐV Gia Lai, bầu Đức quyết định tẩy chay “lò” SLNA. “Tôi không bao giờ cho phép học viện của mình đá giao hữu với SLNA thêm lần nào nữa. Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, tôi yêu thương Công Phượng như con mình nhưng ngoài việc tuyển và đào tạo, tôi thực sự ngán ngẩm với những gì mà bóng đá SLNA đang muốn hướng cho cầu thủ trẻ của họ” - bầu Đức băn khoăn.

Sau khi Công Phượng liên tục tỏa sáng ở giải U22 rồi đến U19 Đông Nam Á, đã có nhiều ý kiến xung quanh chuyện “lò” SLNA bỏ phí tài năng vì loại tiền đạo trẻ này. Ngay sau đó, Phượng gây chú ý và được Học viện Arsenal-HAGL JMG của bầu Đức tuyển chọn. Tuy nhiên, ông Đức không cho rằng việc giành giật tài năng trẻ từ khi còn nhỏ là quan trọng mà chủ yếu là những gì họ sẽ nhận được và thể hiện lúc trưởng thành.

“Tìm kiếm được một tài năng trẻ chỉ là một phần nhỏ trong quá trình đào tạo rất dài. Để họ trở thành một cầu thủ giỏi, có phẩm chất đạo đức là cả một quá trình. Vì sao càng ngày Công Phượng càng được CĐV yêu mến? Hãy nhìn sân Mỹ Đình gọi tên cậu ta, trên mạng khen ngợi cậu ta. Đó mới là câu trả lời xác đáng nhất cho việc đào tạo đúng hướng hay không” - bầu Đức nhận xét.

Chấp nhận cho các cầu thủ trẻ của học viện được thử sức ở sân chơi V-League mùa tới, ông Đức biết rõ những đứa con tinh thần của mình sắp phải chạm trán với SLNA. Đó chắc hẳn sẽ là những trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, ông bầu gốc Bình Định này vẫn tự tin: “Khán giả bây giờ họ chọn lựa bóng đá đẹp để xem. Đội bóng nào đáp ứng tiêu chí đó sẽ được ủng hộ. Các nhà tài trợ cũng sẽ quyết định có hỗ trợ cho đội bóng đó hay không. Đội bóng nào đá rắn, đá thô bạo sẽ có trọng tài lo. Tôi tin các cầu thủ trẻ của học viện sẽ biết cách để chinh phục người hâm mộ”.

Xem thêm: Công Phượng và buổi chiều định mệnh đến với HAGL JMG

Xem video: Pha sút phạt tuyệt đẹp của Xuân Trường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news