Tin mới

Vì sao Cao đẳng Sư Phạm Hà Nội “hút” thí sinh năm 2016

Thứ sáu, 05/08/2016, 15:25 (GMT+7)

Cao đẳng Sư phạm Hà Nội những năm gần đây thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký học Sư phạm Mầm non – Tiểu học.

Cao đẳng Sư phạm Hà Nội những năm gần đây thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký học Sư phạm Mầm non – Tiểu học. Bạn đã biết lý do gì mà Cao đẳn Sư phạm Hà Nội lại thu hút thí sinh đến vậy?

Việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân là việc vô cùng khó khăn trong cuộc sống. Nhất là với các bạn năm cuối cấp THPT thì lại càng khó khăn hơn nữa, khi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời cùng những ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, thì việc lựa chọn một ngành học sao cho phù hợp nhất với bản thân mình cũng như phù hợp với xu hướng phát triển của kinh tế xã hội đất nước trong thời kỳ hội nhập. Vậy học Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thì cơ hội việc làm sẽ như thế nào trong thời kì hiện nay?

 

Chủ trương của nhà nước đối với Ngành Sư phạm hiện nay?

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục của nhà nước ta, hiện nay đã có rất nhiều trường đại học cao đẳng được mở ra kéo theo hàng loạt các ngành học được mở mới ngày một đa dạng hợn, với nhiều ngành học mang tính ứng dụng cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp kinh doanh  sản xuất cũng như các tổ chức xã hội.

Nhưng trong thực tế những ngành học mà sau khi ra trường có thể làm việc trong các cơ quan nhà nước vẫn luôn được thí sinh và phụ huynh ưu tiên lựa chọn hơn cả. Trong số các ngành đó thì Ngành Sư phạm là lĩnh vực mang tính đặc thù liên quan trực tiếp đến giáo dục của đất nước đòi hỏi quá người giáo viên phải có tâm với nghề, phải có trình độ cũng như kinh nghiệm giảng dạy qua nhiều năm mới có thể hoàn thành tốt công việc được gọi dân dã là "đưa đò" của mình. Cho nên điểm thì đầu vào của các trường đào tạo ngành Sư phạm cũng lấy tương đối cao và chỉ tiêu cũng hết sức hạn chế.

Học Cao đẳng Sư phạm Hà Nội đón đầu cơ hội việc làm trong tương lai

Hiện nay nước ta có mật độ dân số được xếp hạng cao so với thế giới, mà trong đó tỉ lệ dân số đang trong độ tuổi đi học cũng chiếm tỉ lệ tương đối cao trên tổng dân số cả nước, trong khi đó đội ngũ cán bộ ngành Sư phạm còn  thiếu hụt rất lớn nhất là ở nông thôn, ở các vùng sâu vùng  xa, các khu vực miền núi hải đảo.

Bên cạnh đó, cùng với sự hội nhập kinh tế thế giới và chủ trương xã hội hóa giáo dục sâu rộng ở nước ta trong giai đoạn này, thì không chỉ những trường công mà cả các trường tư thục cũng mọc lên như nấm sau mưa, thậm chí có khá nhiều trường có vốn đầu tư từ những nhà đầu tư nước ngoài cũng đã và đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thì trường vào ngành giáo dục nước ta. Cho nên, đây chính là cơ hội cho các bạn tốt nghiệp ngành Sư phạm sau khi ra trường có một công việc ổn định thu nhập cao.

Phương thức tuyển sinh Cao đẳng Sư phạm Hà Nội năm 2016 

Cao đẳng Sư phạm Hà nội thông báo hình thức xét tuyển vào Cao đẳng Tiểu học và Cao đẳng Sư phạm Mầm non hệ cao đẳng chính qui thời gian đào tạo 03 năm của trường theo 2 phương thức như sau:

– Xét kết quả khối (A, A1, C, D) với Cao đẳng Sư Phạm Tiểu học và Khối (D, D1, và khối M) với  Cao đẳng Sư Phạm Mầm non trong kì thi chung quốc gia 2016.

– Xét kết quả học tập THPT cấp 3 (hoặc bổ túc văn hóa).

 

Để biết thêm thông tin tuyển sinh và phương thức nộp hồ sơ đăng kí dự tuyển, các bạn thí sinh liên hệ phòng tuyển sinh Cao đẳng Sư phạm Hà nội: Phòng 103. Số 1 Hoàng Văn Thụ (Gần Bưu điện Hà Đông) – Phường Nguyễn Trãi – Quận Hà Đông – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 0462.914.981 – 0.8888.2.9198

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news