Tin mới

Vì sao chó nuôi Phú Quốc có thể cắn người?

Thứ sáu, 09/10/2015, 21:04 (GMT+7)

Trẻ em khi chơi với chó thường có những hành động như cầm đuôi, nhéo tai khiến chó đau và hoảng sợ, lúc này chó sẽ quay ra cắn người như một bản năng gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc không riêng gì giống chó Phú Quốc.

Trẻ em khi chơi với chó thường có những hành động như cầm đuôi, nhéo tai khiến chó đau và hoảng sợ, lúc này chó sẽ quay ra cắn người như một bản năng gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc không riêng gì giống chó Phú Quốc.

[mecloud] rYfTPDnjAY[/mecloud]

(video Vui sống mỗi ngày/ VTV)

Ngày 6/10 vừa qua, bé Trần Trường Trịnh (3 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) trong lúc chơi đùa cùng chú chó gia đình nuôi giống chó Phú Quốc đã dùng cây đập ruồi đùa giỡn với chú chó thì bị chó tấn công. Vụ tai nạn khiến cháu bị 19 vết thương trên vùng má trái, 4 vết thương khá sâu làm lộ cả thịt phía trong bờ má và rách đến mang tai. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM đã phải khâu 200 mũi thẩm mỹ trên gương mặt em, chắc chắn sẽ bị các di chứng sẹo. Quan trọng hơn là khả năng em sẽ bị tổn thương thần kinh mặt do vết cắn quá sâu.

Bé Long bị chó Phú Quốc cắn phải khâu 200 mũi ở mặt. Ảnh Lao Động

Theo các bác sĩ Bệnh Viện Thú y PetHealth, Hà Nội giống chó Phú Quốc là giống chó săn mồi khá lành trừ trường hợp có những con không được thuần hóa, ít tiếp xúc với người hoặc bản năng của con chó đó hung dữ. Để trả lời câu hỏi vì sao chó nuôi Phú Quốc lại có thể cắn người, bác sĩ thú y cho biết, không chỉ riêng loài chó nào, khi bị tấn công hoặc nghi ngờ có tấn công chúng sẽ phản kháng. Điều này là do tâm lí của từng con, rất khó để nắm bắt tâm lí của nó, có những con rất hiền nhưng khi tiếp xúc với người đặc biệt là trẻ em khi chơi với chúng làm chúng đau hoặc hoảng sợ chúng sẽ cắn. Nhiều khách hàng của Bệnh viện Thú y PetHealth cũng gặp trường hợp chó nhà cắn trẻ em vì các em chơi thường ngéo tai, cầm đuôi nó  và nó sẽ cắn người như bản năng.

Những gia đình có trẻ em không nên nuôi những giống chó to, hung dữ mà nên chọn những giống chó nhỏ và thân thiện như Chi hua hua, Phốc xóc, ... Nếu muốn nuôi chó to thì nên chọn dòng chó Golden, Labrador là hai dòng thân thiện.

Cũng theo khuyến cáo của bác sĩ thú ý, chó khi được nuôi phải tiêm phòng đầy đủ phòng ngừa, bệnh lây lan sang người như bệnh dại, bệnh do kí sinh trùng. Khi thấy các biểu hiện bất thường của chó được nghi là bệnh dại như sợ sệt, sợ nước, thích nằm trong bóng tối,...thì nên báo với cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news