Tin mới

Vì sao giá điện thoại xách tay tại Việt Nam ngày càng rẻ?

Thứ ba, 07/01/2014, 08:52 (GMT+7)

Các mẫu model mới về qua đường xách tay về Việt Nam có giá giảm rất nhanh chỉ sau khoảng một tháng.

  • iPad Air thậm chí còn được đưa ra rất sát với “giá sàn” ngay từ thời điểm mới bán ra. Hiện tại, mức giá khoảng 11 triệu đồng cho bản 16 GB Wi-Fi và hơn 13 triệu đồng cho bản 16 GB 3G đã được xem là không thể thấp hơn.

     Dạo một vòng quang phố Thái Hà – nơi được xem là phố điện thoại của thủ đô Hà Nội, người dùng dễ dàng nhận ra nhiều cửa hàng trước đây từng kinh doanh điện thoại đã chuyển sang kinh doanh một lĩnh vực khác. Theo anh Trí (XDA Mobile), thị trường điện thoại xách tay đang ở trong giai đoạn thanh lọc – cũng giống như nhiều lĩnh vực kinh doanh khác.

    Sau giai đoạn phát triển bùng nổ của các cửa hàng xách tay, xu thế tất yếu là tình trạng bão hòa, sau đó là một cuộc khủng hoảng thừa trên thị trường. Những cửa hàng nhỏ, làm ăn không có uy tín hoặc vốn mỏng sẽ có nguy cơ bị đào thải rất cao trong giai đoạn này. 

     Việc smartphone xách tay liên tục giảm giá giúp người dùng có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng với giá hấp dẫn. Tuy nhiên, nó cũng dẫn đến một hệ lụy là việc mất giá sản phẩm. Mang điện thoại ra khỏi cửa hàng, người dùng có nguy cơ bị mất một vài triệu khi muốn bán lại.

     Xem thêm: iPad mạ vàng 24K giá hơn trăm triệu đồng

    Theo Zing News

     

     

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news