Tin mới

Vì sao Mỹ không bắn hạ tên lửa đạn đạo liên lục địa Triều Tiên?

Thứ năm, 06/07/2017, 10:47 (GMT+7)

Quân đội Mỹ và đồng minh đã phát hiện và theo dõi tên lửa Triều Tiên ngay từ đầu nhưng vẫn quyết định không bắn hạ.

Quân đội Mỹ và đồng minh đã phát hiện và theo dõi tên lửa Triều Tiên ngay từ đầu nhưng vẫn quyết định không bắn hạ.

NBC ngày 5/7 dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, tên lửa Triều Tiên phóng hôm 4/7 là vũ khí mà Mỹ chưa từng thấy Bình Nhưỡng sử dụng trước đó.

Người phát ngôn này cũng xác nhận thêm, tên lửa Triều Tiên có khả năng bay được chặng đường hơn 5.500km, nghĩa là đã được coi là tên lửa đạn đạo liên lục địa và đủ để có thể tạo ra mối đe dọa đối với khu vực Alaska của Mỹ.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa trong vụ phóng thử ngày 4/7 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Lý giải về việc Mỹ và đồng minh quyết định không bắn hạ tên lửa dù thời gian phóng khá dài, ông Davis nói rằng vì họ không đánh giá đó là mối đe dọa thực sự, đặc biệt là khi hiện chưa có bằng chứng cho thấy Triều Tiên có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa hay liệu tên lửa đã có thể tái xâm nhập khí quyển hoàn toàn chưa.

Triều Tiên hôm 4/7 tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên. Tên lửa này bay được chặng đường khoảng 933km, cao 2.802km và đánh trúng mục tiêu giả định trên biển Nhật Bản.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc xác nhận đây là tên lửa đạn đạo liên lục địa, trong khi Bộ Quốc phòng Nga cho rằng đó chỉ là tên lửa tầm trung với chặng bay chỉ khoảng hơn 500km.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồng minh