Tin mới

Vì sao nguyên chủ tịch ngân hàng GP Bank bị bắt?

Thứ bảy, 18/07/2015, 08:55 (GMT+7)

Ngày 17/7, hai bị can nguyên là chủ tịch và phú chủ tịch HĐQT Ngân hàng dầu khí toàn cầu ( GP bank) đã bị cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị và bắt tạm giam.

Ngày 17/7, hai bị can nguyên là chủ tịch và phú chủ tịch HĐQT Ngân hàng dầu khí toàn cầu (GP bank) đã bị cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị và bắt tạm giam.

Tin tức từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã tiến hành thực hiện quyết định khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với 2 bị can bao gồm ông Tạ Bá Long (sinh năm 1955) - Nguyên Chủ tịch HĐQT GPBank và ông Đoàn Văn An (sinh năm 1958) - Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT GPBank.

Nguyên chủ tịch HĐQT GP Bank Tạ Bá Long.

Hai vị từng là sếp lớn ngân hàng trên bị bắt vì tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Dầu khí Toàn cầu (GPBank)” theo như quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Tạ Bá Long đối với chức danh Chủ tịch và Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) GPBank. Ngoài ra, NHNN cũng đã đình chỉ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng này đối với ông Đoàn Văn An.

Là tiến sĩ khoa học, ông Long tham gia GPBank từ năm 2003 và chính thức làm Chủ tịch HĐQT kể từ giữa năm 2004.

Để đảm bảo hoạt động của GPBank tiếp tục diễn ra bình thường, bên cạnh việc đình chỉ một số chức danh trong HĐQT, NHNN chỉ định bà Trần Thị Lệ Nga là người đại diện (bao gồm người đại diện theo pháp luật) của

Cơ quan điều tra cũng công bố một số thông tin về vụ án. Theo đó đã có tổng cộng 21 bị can bị các cơ quan điều tra ra quyết định bắt và khởi tố. 

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vi sao GP Bank