Tin mới

Vì sao nữ quân y đeo quân hàm Trung tá khi diễu binh ngày 2/9

Thứ sáu, 04/09/2015, 00:00 (GMT+7)

Lý giải về việc nữ quân y Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo quân hàm Trung tá tham gia diễu binh ngày 2/9, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết: “việc lựa chọn quân hàm chỉ là đeo tượng trưng cho thống nhất và góp phần để đội hình đồng đều”.

Lý giải về việc nữ quân y Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo quân hàm Trung tá tham gia diễu binh ngày 2/9, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết: “việc lựa chọn quân hàm chỉ là đeo tượng trưng cho thống nhất và góp phần để đội hình đồng đều”.

Màn diễu binh, diễu hành chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, của khối nữ chiến sĩ quân y đã được người dân cả nước quan tâm nhất, bởi đội hình đẹp, điều lệnh nhanh, mạnh, dứt khoát, vừa toát lên vẻ hùng dũng của đội hình khối, vừa giữ nguyên vẻ duyên dáng, mềm mại. Khối trưởng của khối nữ chiến sỹ quân y là Thiếu úy, quân nhân chuyên nghiệp Phạm Trúc Sơn Quỳnh.[mecloud]TEYl2XxgYD[/mecloud]

Tuy nhiên, khi tham gia diễu binh, Thiếu úy Phạm Trúc Sơn Quỳnh lại đeo quân hàm Trung tá khiến nhiều khán giả thắc mắc.

Trả lời trên báo Giao thông, Trung tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, việc lựa chọn quân hàm  của trưởng các khối diễu binh hay người dẫn đầu chỉ là đeo tượng trưng cho thống nhất, và góp phần để đội hình đồng đều.

Theo quy định trưởng các khối diễu binh hay người dẫn đầu phải được chọn lọc thông qua các tiêu chuẩn về hình thể, động tác điều lệnh phải chuẩn, có năng lực, trách nhiệm, có sức khỏe.

Nữ quân y xinh đẹp Phạm Trúc Sơn Quỳnh (Ảnh internet)

Về trường hợp của Thiếu úy Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo quân hàm Trung tá, Trung tướng Tuấn cho hay: “Đây không phải quân hàm công tác của các đồng chí đó mà đeo quân hàm như thế cho thống nhất.”

Trao đổi trên báo Quân Đội Nhân Dân, Trung tá Phạm Ngọc Tư, Chính trị viên Khối nữ quân y cho biết, 200 nữ quân nhân trong Khối đến từ nhiều cơ quan, đơn vị, bệnh viện trong toàn quân đã vượt lên mọi khó khăn, “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, khối đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra. Đặc biệt, Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh có động tác điều lệnh đẹp mắt, đáp ứng được niềm tin của ban chỉ huy dành cho ngay từ ngày đầu huấn luyện. Kết thúc nhiệm vụ diễu binh, theo bình xét của Khối nữ quân y, Sơn Quỳnh được đơn vị đề nghị Thủ trưởng Tổng cục Chính trị tặng bằng khen.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news