Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ nhắc nhở xe ngoại giao chiếm vỉa hè?

Thứ năm, 21/09/2017, 22:14 (GMT+7)

Lý giải việc chỉ nhắc nhở xe ngoại giao đậu lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, thành phố đã chỉ đạo xử lý thận trọng với xe ngoại giao của các lãnh sự quán trên địa bàn.

Lý giải việc chỉ nhắc nhở xe ngoại giao đậu lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, thành phố đã chỉ đạo xử lý thận trọng với xe ngoại giao của các lãnh sự quán trên địa bàn.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhắc nhở, tha xe ngoại giao đậu trên vỉa hè. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, VnExpress, chiều 21/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1, tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành quận 1 đi kiểm tra, xử lý hàng loạt ôtô đậu trên vỉa hè.

Thu tiền vượt mức quy định, bãi xe trên đường Phan Chu Trinh bị xử phạt và yêu cầu rút giấy phép kinh doanh. Ảnh: VNN

Khi tới đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé), lực lượng chức năng phát hiện một ô tô biển số ngoại giao của lãnh sự quán Cộng hòa Panama đang đậu trên vỉa hè. Ông Hải ngay lập tức đến kiểm tra, nhắc nhở tài xế nhanh chóng rời khỏi vỉa hè nhưng không xử phạt như các trường hợp khác.

Lý giải việc này, ông Hải cho biết, thành phố đã chỉ đạo xử lý thận trọng với xe ngoại giao của các lãnh sự quán trên địa bàn, nên tôi chỉ nhắc nhở, đề nghị lái xe khỏi nơi vi phạm.

Trước đó, ông Hải cho biết từng ra nước ngoài, chứng kiến nhiều xe ngoại giao đậu vỉa hè đã bị cảnh sát cẩu đi. Làm như thế mới mong lập lại được trật tự đô thị.

Trong đợt ra quân hồi đầu năm, đoàn liên ngành quận 1 đã rất cứng rắn khi lập biên bản xử phạt 3 xe biển ngoại giao do đậu vỉa hè. Trong đó có cả xe có gạch đỏ được coi là bất khả xâm phạm.

Cũng trong buổi ra quân, tại đường giao lộ Võ Văn Kiệt - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ông Hải đã yêu cầu lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm 3 ô tô đậu sai quy định trên vỉa hè. Các tài xế có mặt đã phản ứng, cho rằng ông Hải làm việc quá căng.

Tuy nhiên, ông Hải vẫn dứt khoát xử lý và nói: "Tài xế khi vào quận 1 phải xác định đi đúng luật chứ không có kiểu bạ đâu đậu xe ở đấy. Đi kiểu vậy chỉ có nước về rừng U Minh sống thôi".

Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng yêu cầu xử lý nghiêm 2 bãi giữ xe máy vì vi phạm diện tích cho phép. Trong đó bãi giữ xe trên đường Phan Chu Trinh, phường Bến Thành bị đề nghị tước giấy phép hoạt động vì lấy giá tiền vượt mức quy định.

Sau hơn 1 tháng ra quân trở lại, đoàn liên ngành quận 1 đã xử phạt hơn 200 ô tô vi phạm, hàng loạt hàng quán kinh doanh lấn vỉa hè. Ngoài ra, vị Phó chủ tịch quận cũng đề xuất hạ chức 2 lãnh đạo phường vì để vỉa hè bị tái chiếm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news