Tin mới

Vì sao sinh viên nên tham dự những buổi đối thoại ở trường?

Thứ ba, 22/04/2014, 14:12 (GMT+7)

Những buổi đối thoại ở trường học chính là thời gian để trao đổi, cũng như giao lưu để chúng ta có thể trình bày quan điểm của mình, nêu lên ý kiến hoặc mọi vấn đề khúc mắc trong quá trình học tập.

Những buổi đối thoại ở trường học chính là thời gian để trao đổi, cũng như giao lưu để chúng ta có thể trình bày quan điểm của mình, nêu lên ý kiến hoặc mọi vấn đề khúc mắc trong quá trình học tập.

1. Giúp bạn tự tin hơn trước đám đông
Những buổi đối thoại ở trường học chính là thời gian để trao đổi, cũng như giao lưu giữa nhà trường với sinh viên, tại đó sinh viên chúng ta có thể trình bày quan điểm của mình, nêu lên ý kiến hoặc mọi vấn đề khúc mắc trong quá trình học tập. Từ đó giúp bạn mạnh dạn và tự tin hơn trong việc thể hiện bản thân mình, và kỹ năng phát biểu trước đám đông cũng chính là một yếu tố quan trọng trong khoản này.
2. Phát huy tinh thần dân chủ
Đối thoại với sinh viên là một diễn đàn thường niên được tổ chức nhằm phát huy tinh thần dân chủ trong nhà trường. Đây là buổi trao đổi giữa sinh viên và nhà trường, nhà trường với sinh viên, là nơi các thầy cô giáo lắng nghe đóng góp của sinh viên tạo môi trường ngày càng dân chủ, văn minh, lành mạnh trong nhà trường. Chính vì thế, tham gia đối thoại cũng chính là các bạn đang hưởng quyền lợi của bản thân.
Vì sao sinh viên nên tham dự những buổi đối thoại ở trường?
3. Được chia sẻ và lắng nghe
Tại những buổi đối thoại, bạn sẽ được góp ý kiến để thầy cô  lắng nghe và chia sẻ về tất cả các hoạt động trong nhà trường, về cơ sở vật chất, chất lượng và tinh thần giảng dạy của các thầy cô... Đối thoại trong nhà trường thường thì chỉ được tổ chức mỗi năm một lần, vì thế tâm tư nguyện vọng, các ý kiến hay đề xuất của các bạn sẽ được thông qua tất cả, dành thời gian cho một buổi đối thoại là chẳng hoài phí đâu đúng không nào?
4. Được giải đáp thắc mắc rõ ràng
Đối thoại chính là nhà trường nói - sinh viên nghe và ngược lại, sinh viên có ý kiến  - nhà trường sẽ giải đáp cụ thể. Vì vậy, qua những khúc mắc bạn có thể tìm được câu trả lời cho mình, và hơn nữa, biết đâu qua đó bạn sẽ có được định hướng mới cho những dấu hỏi trước đây của mình thì sao? Hay như đối với các bạn là sinh viên cao đẳng đang có ý định thi liên thông, thì tại đây mọi thắc mắc về vấn đề này sẽ được giải đáp một cách rõ ràng, độ chính xác là chắc chắn, và tất nhiên từ đó sẽ giúp bạn củng cố tin thần hơn đấy.
5. Đây là nơi giúp tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn
Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên khóa mới còn bỡ ngỡ khi vào trường, nhằm góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Thông qua việc tổ chức hội nghị đối thoại giúp cho lãnh đạo nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin mới về nội quy, quy chế của nhà trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.    
Theo Tri Thức Trẻ                                                                                                                                                    
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news