Tin mới

Video: 10.000 khẩu súng trường Nga mang "tặng" Afghanistan

Thứ năm, 25/02/2016, 15:14 (GMT+7)

Nga vừa "tặng" cho Afghanistan 10.000 khẩu súng trường tự động Kalashnikov hôm 24/2. Đây là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng khăng khít.

Nga vừa "tặng" cho Afghanistan 10.000 khẩu súng trường tự động Kalashnikov hôm 24/2. Đây là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng khăng khít.

[mecloud] KMjOYSCUbV[/mecloud]

Hãng nbcnews đưa tin chiếc chuyên cơ chở 10.000 khẩu súng trường AK-47 đã đáp xuống sân bay thủ đô Kabul ngày 24/2.

Khi NATO giảm dần sự hiện diện và hỗ trợ của mình vào năm 2015, chính quyền Afghanistan đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của Nga (tìm nguồn cung vũ khí hạng nhẹ, pháo binh và trực thăng tấn công) để chống lại quân nổi dậy. Và món quà "khủng" này chính là thành ý của Moscow.

Trong lễ nhận lô súng này, cố vấn an ninh Afghansitan, ông Hanif Atmar nói: "Sự ủng hộ này là minh chứng cho tình bạn giữa 2 nước. Sự hỗ trợ này đến từ một người bạn vô cùng quan trọng của Afghanistan và vào đúng thời điểm đất nước này, khu vực này cần nhất".

Nbcnews dẫn lời người phát ngôn Hội đồng An ninh Afghanistan Tawab Ghurzang nói đây lần viện trợ quân sự trực tiếp đầu tiên từ Nga kể từ khi Taliban bị lật đổ năm 2001.

Đại sứ Nga tại Afghanistan Alexander Mantytskiy khẳng định Moscow sẵn sàng hợp tác với Kabul trong các lĩnh vực quan trọng như chống khủng bố và buôn lậu ma túy.

Việc chuyển giao vũ khí diễn ra giữa lúc Moscow hết kiên nhẫn với Chính sách của Washington đối với Afghanistan. Phía Nga đã chỉ trích sự hiện diện lâu dài của Mỹ tại Afghanistan và đang muốn thắt chặt quan hệ với Kabul.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: súng trường AK-47