Tin mới

Video: 75.000 binh sĩ Mỹ - Hàn tập trận, Triều Tiên dọa đáp trả

Thứ ba, 23/08/2016, 09:49 (GMT+7)

75.000 binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc hôm 22/8 đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên, bất chấp những lời cảnh báo trả đũa từ Tiều Tiên.

75.000 binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc hôm 22/8 đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên, bất chấp những lời cảnh báo trả đũa từ Tiều Tiên.

[mecloud]Fny9Q6Ix8A[/mecloud]

Theo Yonhap, 50.000 lính Hàn Quốc và 25.000 lính Mỹ hôm 22/8 đã bắt đầu tham gia tập trận Ulchi Freedom Guardian (UFG). Tập trận thường niên kéo dài đến ngày 2/9, được tổ chức vào tháng 8 hàng năm.

"UFG được thiết kế nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng của liên minh Mỹ - Hàn, bảo vệ khu vực và duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên", Bộ Tư lệnh Lực lượng Hỗn hợp cho biết.

Ủy ban đình chiến quân sự thuộc Bộ chỉ huy LHQ do Mỹ dẫn đầu cho biết đã thông báo cho quân đội Triều Tiên về cuộc tập trận "không khiêu khích" này. Tuy nhiên Bình Nhưỡng gọi cuộc tập trận này là hành động xâm lược và đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhắm vào cuộc tập trận này.

"Từ giây phút này, các đơn vị kết hợp tấn công đầu tiên của Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) phải trong tư thế sẵn sàng để tiến hành một cuộc tấn công trả đũa phủ đầu", hãng thông tấn KCNA dẫn lời phát ngôn viên KPA tuyên bố.

Xem thêm video:

[mecloud]pVJRuIADma[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news