Tin mới

Video ANTV: Mỹ sẽ thảo luận với EU các biện pháp mới để trừng phạt Nga

Thứ năm, 04/12/2014, 09:45 (GMT+7)

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối\nvới các lĩnh vực năng lượng, tài chính và quốc phòng của Nga liên quan\ntới việc Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga

Một quan chức cấp cao của Bộ ngoại giao Mỹ ngày 2/12 cho hay Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong tuần này sẽ thảo luận với các nước đồng minh châu Âu về vấn đề áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga, nếu lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine không ngừng các cuộc giao tranh tại khu vực này.

 

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các lĩnh vực năng lượng, tài chính và quốc phòng của Nga liên quan tới việc Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga cũng như việc Nga ủng hộ lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, các nhà ngoại giao EU tỏ ý rằng liên minh gồm 28 nước thành viên này không muốn áp thêm các biện pháp trừng phạt, nếu tình hình ở Ukraine không xấu đi đáng kể. Lý do vì Nga là nhà cung cấp năng lượng hàng đầu của châu Âu và nhiều nước EU lo ngại các biện pháp trừng phạt của phương Tây và đòn trả đũa của Nga có thể làm tổn thương các nền kinh tế trong khu vực.

Đức Hòa/ANTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news