Tin mới

Video: Bắt 3 nhân viên bệnh viện Nhi Đồng 1

Thứ năm, 21/05/2015, 16:33 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng nguyên là nhân viên, viên chức bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM do liên quan đến vụ tham ô tài sản xảy ra tại bệnh viện này.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng nguyên là nhân viên, viên chức bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM do liên quan đến vụ tham ô tài sản xảy ra tại bệnh viện này.

Theo báo Vietnamnet, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam 3 người, nguyên là cán bộ, nhân viên của bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

[mecloud]EZVbUjA0G8[/mecloud]

Bắt 3 nhân viên bệnh viện Nhi đồng 1 - Nguồn: VTV

Những người này bị điều tra về hành vi “tham ô tài sản” gồm: Lê Hồng Phát (SN 1981, ngụ Q.8), Hồ Văn Sơn (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi) và Nguyễn Thái Ngọc Tú (SN 1982, ngụ Q.12) vốn là kế toán, điều dưỡng và hộ lý của bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, trụ sở đường Lý Thái Tổ, P.10, Q.10, TP.HCM.

Thông tin thêm trên báo Công an TP.HCM, vụ việc được phát hiện ngày 8/10/2013, khi Ban giám đốc bệnh viện “kiểm tra tài chính đột xuất tại quầy thu phí khu D”.

Tổ công tác phát hiện trong người La Hồng Phát - nhân viên kế toán thu tiền tại quầy thu phí D2 có 03 tập cùi vé lưu “vé thu tiền khám bệnh”. Mỗi tập vé có 100 biên lai thu tiền, mệnh giá 50.000đ/biên lai, đã được sử dụng.

Xác định toàn bộ số vé trên đều là vé giả nên Tổ công tác lập biên bản thu giữ đồng thời trình báo công an.

Tại cơ quan công an, Phát khai nhận, việc làm và bán vé khám chữa bệnh giả còn có sự tham gia của Hồ Văn Sơn, Nguyễn Thái Ngọc Tú và một đối tượng ngoài xã hội tên Nguyễn Mạnh Hùng.

Các đối tượng khai nhận, việc bán vé giả được thực hiện từ đầu tháng 5-2013 cho đến khi bị bắt với khoảng 5 ngàn vé bị làm giả, tương đương với 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra sổ sách, bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết số tiền bị chiếm đoạt lên tới trên 500 triệu đồng.

Cơ quan Điều tra sẽ tiếp tục làm rõ vấn đề này.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news