Tin mới

Video: Bắt giữ 3 đối tượng dùng thiết bị gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ nhật, 05/07/2015, 19:39 (GMT+7)

Ba đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt giữ.

Ba đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt giữ.

Theo tin tức trên VTV, sáng ngày 4/7, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã bắt giữ được 3 trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong thi cử.Vào lúc 10h30’ sáng nay, Đội An ninh quận Cầu Giấy, đã phát hiện 2 đối tượng Trần Đức C. và Lê Thị Thùy L. đang ở một quán cà phê số 257 Trần Quốc Hoàn, dùng điện thoại để đọc lời giải bài thi môn Lịch sử cho một thí sinh tên là Phạm Dương Long.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 4 chiếc điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và 7 tài liệu sách vở môn Lịch sử.

[mecloud]QrezPcnVNO[/mecloud]

(Video: VTV)

Được biết, sau khi thí sinh Phạm Dương Long kết thúc môn thi, đơn vị đã kiểm tra, thu giữ được tang vật thí sinh sử dụng gian lận trong khi làm bài thi là 1 thiết bị thu phát sóng nhỏ hình chữ nhật, có khe sim điện thoại được gắn trên áo. Ngoài ra, còn có một bộ thu phát siêu nhỏ, có thể đưa vào trong tai, giúp người trong phòng thi và bên ngoài liên hệ được với nhau. Tuy nhiên, vì thiết bị này quá nhỏ nên cơ quan công an cất giữ riêng để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Lê Thị Thùy L và Trần Đức C, khai nhận là bạn của thí sinh Phạm Dương Long. Được Long nhờ giúp nên L và C đã làm theo.

Theo L, vào 7h ngày 4/7, L. có mặt tại quán Gấu Coffe House, ở  257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội để thực hiện hành vi đọc bài cho Long. Khi đọc đến câu thứ 3 thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. L. và thí sinh Phạm Dương Long có quan hệ là bạn trung học phổ thông năm lớp 10.

Còn Trần Đức C khai nhận, mình cùng học năm lớp 8 phổ thông trung học với thí sinh Phạm Dương Long, là bạn trung học phổ thông với L. Cả hai đối tượng đều được Long nhờ giúp đỡ. C đã 2 lần đến quán Gấu Coffe House, ở 257 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội, để giúp Long. Lần thứ nhất vào thứ 5, ngày 2/7. Lần hai, vào thứ 7, ngày 4/7. Trong sáng ngày 4/7, tại quán Gấu Coffe House, L chịu trách nhiệm soạn câu hỏi và trả lời, còn C thì đọc cho thí sinh Long nghe.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news