Tin mới

Video: Bị sét đánh, cặp đôi thoát chết nhờ nắm chặt tay nhau

Thứ tư, 12/08/2015, 11:47 (GMT+7)

Nhờ nắm chặt tay nhau, một cặp đôi trẻ người Mỹ đã thoát chết sau khi bị sét đánh trúng.

Nhờ nắm chặt tay nhau, một cặp đôi trẻ người Mỹ đã thoát chết sau khi bị sét đánh trúng.

Hôm thứ 5 tuần trước, cặp đôi trẻ tuổi Dylan Corliss và Lexie Varga ở California (Mỹ) đang cùng nhau đi bộ dưới một con đường ở Claremont để mua bánh burger thì một tia sét đã đánh trúng vào họ.

[mecloud] glhjldARx2[/mecloud]

"Cả người tôi cứ như bị đẩy và bị tấn công vùng đầu bằng kim loại hoặc thứ gì đó", Dylan nói với KCAL. Bạn gái của anh cho biết thêm, sau đó cả hai đều nằm lăn trên mặt đất trong bộ dạng hết sức đáng sợ nhưng họ đều nghĩ đang trải qua một trận động đất.

Cặp đôi hạnh phúc nắm tay nhau kể lại khoảnh khắc may mắn

Ngay sau đó một người qua đường đã đến giúp đôi trẻ ngồi dậy và cho biết cả hai vừa bị sét đánh trực tiếp dưới cơn bão. Điều kỳ diệu là cặp đôi trẻ không hề bị xây xước chút nào mặc dù họ đều run bần bật sau khoảnh khắc kinh hoàng vừa trải qua.

Sau đó cả hai được mẹ của bạn là y tá khuyên không cần phải đến viện vì cặp đôi không bị thương tích và không cần thiết phải khám. Tuy nhiên, Lexie và Dylan vẫn đến tìm bác sĩ để biết chuyện gì đã xảy ra với họ.

 
 

Một số hình ảnh khác của Lexie và Dylan

Các bác sĩ cá nhân của họ cho biết, chính hành động nắm tay nhau đã giúp cho cặp đôi này thoát chết trong gang tấc. Bác sĩ Medic Stefan Reynoso nói: “ Tỉ lệ để sét đánh trúng là rất thấp, có lẽ chỉ 1/ 1 triệu. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, họ đã sống sót nhờ việc đang nắm tay nhau. Điều này làm dòng điện từ tia sét bị khuếch tán mà không gây tổn thương chọ họ.”

Bác sĩ Reynoso tiếp tục lí giải: “ Tia sét đánh trúng đầu Dylan, chạy khắp cơ thể của anh ấy rồi truyền sang Lexie và cuối cùng chân Lexie đi vào lòng đất.”

Các bác sĩ cho biết cả hai người hiện nay đều rất khỏe và không có bất cứ vết thương nào trên người do tia sét gây ra.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news