Tin mới

Video: Cách đi thang cuốn an toàn gây sốt cộng đồng mạng TQ

Thứ sáu, 31/07/2015, 09:33 (GMT+7)

Sau đoạn video ghi lại cảnh thang cuốn “nuốt chửng” người phụ nữ, cư dân mạng Trung Quốc liên tục đưa ra nhiều cách đi thang cuốn an toàn.

Sau đoạn video ghi lại cảnh thang cuốn “nuốt chửng” người phụ nữ, cư dân mạng Trung Quốc liên tục đưa ra nhiều cách đi thang cuốn an toàn.

Trong số đó, đoạn video tổng hợp cách ứng phó với "tử thần thang cuốn" của người Trung Quốc lập tức thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

[mecloud]haORqTsbaz[/mecloud]

Đoạn video ghi lại cảnh những người dân trở nên thận trọng hơn trong việc đi thang cuốn. Có nhiều cách để "kiểm tra" hoặc đối phó với vị trí "tử thần" đã cướp đi sinh mạng người phụ nữ. Thậm chí trong đó có cả cách... đi men tường.

Ngoài ra, tại Việt Nam, cư dân mạng Việt cũng bị ảnh hưởng lớn bởi video gây sốc nêu trên. Nhiều bình luận đã diễn ra sôi nổi trên các diễn đàn. Trong số đó, việc đi thang cuốn thế nào là an toàn được cư dân mạng đặc biệt chú ý.

Tin tức trên kênh Trí thức trẻ cũng đưa ra một số lời khuyên để đảm bảo an toàn khi đi thang cuốn:

Khi chuẩn bị bước vào thang cuốn: quan sát đèn hiển thị chiều chuyển động được gắn ở hai đầu thang để đi vào đúng lối vào của thang.

 

2 trong số những chú ý đảm bảo an toàn khi đi thang cuốn

Hướng mặt ra phía trước và bám vào tay vịn trước khi đi vào và bước chân lên bậc thang cuốn đang chuyển động. Khi bước vào thang, chú ý bước vào khoảng cách giữa 2 bậc, không được bước vào vạch kẻ ngang có trên thang cuốn vì đó là đường gấp tạo thành 2 bậc.

[mecloud] CSCvI6MKoU[/mecloud]

Trong khi đứng trên bậc thang, hành khách nên đứng cả hai chân lên cùng một bậc, không nên đứng trên hai bậc khác nhau.

Không được phép chạy, trêu đùa nhau hay ngồi trên thành tay vịn của thang cuốn. Lưu ý đứng phía tay phải của thang để đảm bảo không cản trở hành khách khác đi thang.

Người lớn nên cầm tay và đặt trẻ em đứng vào khoảng giữa của bậc thang cuốn. Trẻ em dưới 6 tuổi tốt nhất nên được bế để đảm bảo an toàn.

Nếu mặc quần áo hoặc váy có tính chất xòe rộng cần chú ý về trang phục. Rất nhiều trường hợp tai nạn thang máy xảy ra do quần áo bị kẹt dưới băng chuyền.

Khoảnh khắc người mẹ bị thang cuốn "nuốt chửng" gây rúng động

Trước đó, đoạn video dài 15 giây được đăng tải lên Youtube vào ngày 26/7 đã khiến cộng đồng choáng váng. Đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ bị thanh cuốn “nuốt chửng” và tử vong sau đó tại trung tâm thương mại của quận Kim Châu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Trước khi bị “nuốt chửng”, cô đã cố gắng đẩy con trai mình ra xa khỏi tai nạn kinh hoàng.

Sau vụ việc, một video mới được đưa ra khiến nhiều người tiếc nuối. Theo đó, sự cố đã được nhân viên của Trung tâm thương mại phát hiện. Họ đã kiểm tra khá kỹ lưỡng địa điểm đó song lại không báo hiệu dừng hoạt động ngay lập tức, mà lại chạy đi gọi người đến kiếm tra. 

[mecloud] nR1YLz0lOv[/mecloud]

Sau khi họ quay lại đã thấy 2 mẹ con người phụ nữ đi trên thang cuốn và sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Dù 2 nhân viên đã ra sức cảnh báo song sự việc đã diễn ra quá nhanh, ngoài tầm kiểm soát của họ.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news