Tin mới

Video: Cận cảnh cá trà sóc "khủng" quý hiếm nặng 60kg

Thứ ba, 01/12/2015, 09:42 (GMT+7)

Con cá trà sóc nặng 60kg, dài 1,3m được ngư dân đánh bắt trên sông Mê Kông rồi bán lại cho hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 ở TP. HCM.

Con cá trà sóc nặng 60kg, dài 1,3m được ngư dân đánh bắt trên sông Mê Kông rồi bán lại cho hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 ở TP. HCM.

[mecloud]ObWteRsZDn[/mecloud]

Thông tin được đăng tải trên báo Người lao động, Dân trí, Công an TP. HCM, một con cá trà sóc cực kỳ quý hiếm vừa được ngư dân miền Tây bắt được trên sông Mê Kông nặng đến 60 kg, dài 1,3m.

Ngay sau đó, ngày 30-11, một thương lái đã nhanh chóng mua lại con cá đưa lên TP HCM bán cho một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7.

Cá trà sóc nặng 60kg là trọng lượng hiếm gặp - Ảnh: Người đưa tin

Hay tin, nhiều người dân TP HCM đã tới đặt mua lại, hiện giá bán bị đẩy lên đến 1-1,5 triệu đồng/kg.

Theo thông tin trên báo Công an TP. HCM, cá trà sóc là một loài cá vây tia nước ngọt trong họ Cyprinidae, có danh pháp khoa học là Probarbus jullieni. Loài cá này ăn động vật có vỏ, tôm, và thực vật thủy sinh.

Tổng chiều dài tối đa của nó là khoảng 165cm và cân nặng tối đa là 70kg. Nó có thể sống tới 50 năm và dần dần phát triển về kích thước theo thời gian.

Loài cá này phân bố chủ yếu ở Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Ngư dân cũng thường đánh bắt được cá này ở nhiều sông lớn tại Việt Nam như sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, sông Cửu Long, sông Vàm Cỏ Tây…

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news