Tin mới

Video: Cận cảnh cặp cá hô “khủng” 240kg giá trăm triệu

Thứ tư, 18/11/2015, 09:48 (GMT+7)

Hai con cá hô “khủng” được ngư dân tỉnh Kiên Giang bắt tại vùng biên giới trên sông Mê Kông, sau đó đem lên TP HCM bán cho các nhà hàng.

Hai con cá hô “khủng” được ngư dân tỉnh Kiên Giang bắt tại vùng biên giới trên sông Mê Kông, sau đó đem lên TP HCM bán cho các nhà hàng.

[mecloud]VQz9Pdh2Ul[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Người lao động, sáng 17/11, người dân đã ùn ùn kéo đến một một nhà hàng tại quận 4 và quận 7 để chiêm ngưỡng hai con cá hô khủng, gồm cá hô đỏ (nặng 130kg, dài 1,5m) và cá hô đen (nặng 110kg, dài 1,3m).

Hai con cá hô này được ngư dân tỉnh Kiên Giang bắt tại vùng biên giới trên sông Mê Kông, sau đó đem lên TP HCM bán cho các nhà hàng.

Cặp cá hô "khủng" vừa được vận chuyển về Sài Gòn - Ảnh: Dân Trí

Đây là loài cá có giá trị kinh tế rất cao, đến 3-4 triệu đồng/kg. Tuy nhiên không ít đại gia ở TP HCM sẵn sàng chi nhiều tiền để thưởng thức loài cá quý hiếm.

Báo Công an TP. HCM thông tin thêm, cá hô có danh pháp khoa học là Catlocarpio siamensis, đây là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép (Cyprinidae). Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm.

Ở sông Mê Kông, người ta thường thấy giống cá này xuất hiện vào tháng 10. Ở Campuchia cá hô được phong làm cá quốc gia. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3m, nặng khoảng 600kg.

Riêng ở Việt Nam, thỉnh thoảng ngư dân mới đánh bắt được loại từ 100–200kg.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news