Tin mới

Video: Cận cảnh mảnh vỡ nghi của MH370 ở Thái Lan

Thứ hai, 25/01/2016, 08:46 (GMT+7)

Những người dân ở một ngôi làng ven biển miền nam Thái Lan đã phát hiện một mảnh kim loại nghi là của máy bay MH370 mất tích cách đây gần 2 năm.

Những người dân ở một ngôi làng ven biển miền nam Thái Lan đã phát hiện một mảnh kim loại nghi là của máy bay MH370 mất tích cách đây gần 2 năm.

Theo tin tức trên Reuters, ông Tanyapat Patthikongpan, người đứng đầu huyện Pak Phanang cho biết, dân làng nơi đây đã tìm thấy mảnh vỡ lớn bằng kim loại trôi dạt vào bờ biển thuộc tỉnh Nakhon Si Thammarat.

"Dân làng tìm thấy một mảnh vỡ rộng khoảng 2 m và dài 3 m". Người dân địa phương đã chuyển vật thể trên cho chính quyền để tiến hành giám định.

[mecloud]ZzLDuewQ5L[/mecloud]

Qua quan sát các con hàu bám trên vật thể này, các ngư dân cho biết mảnh kim loại có thể nằm dưới biển chưa đến một năm.

Truyền thông Thái Lan suy đoán mảnh vỡ này có thể thuộc về chiếc máy bay MH370 mất tích hồi tháng 3/2014 với 239 người trên khoang khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Nhà chức trách hiện chưa đưa ra khẳng định chính thức về việc liệu mảnh vỡ này có phải từ một chiếc máy bay hay không.

"Các ngư dân cho hay mảnh vỡ có thể nằm dưới đáy biển trong chưa đến một năm, dựa vào việc quan sát những con hàu bám trên nó", ông Patthikongpan nói thêm.

Các nhà điều tra tin rằng, MH370 đã bị một ai đó có thể đã tắt thiết bị thu phát sóng trước khi lái chiếc máy bay đi trệt hàng ngàn dặm khỏi lộ trình, trước khi hết nhiên liệu và rơi ở vùng biển thuộc nam Ấn Độ Dương.

Hồi tháng 7/2015, một mảnh vỡ được xác nhận là phần cánh máy bay, được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, không phát hiện thêm dấu vết nào của MH370 kể từ đó.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news