Tin mới

Video: Cận cảnh siêu trực thăng theo Obama đến Việt Nam

Thứ ba, 17/05/2016, 14:34 (GMT+7)

Được trang bị những tính năng hiện đại bậc nhất nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nguyên thủ quốc gia Mỹ, Marine One xứng đáng là chiếc trực thăng trong mơ trên thế giới.

Được trang bị những tính năng hiện đại bậc nhất nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nguyên thủ quốc gia Mỹ, Marine One xứng đáng là chiếc trực thăng trong mơ trên thế giới.

Tuần trước, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, mang theo chiếc trực thăng Marine One – một trong những phương tiện được Tổng thống Obama sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài. Chiếc trực thăng này được tháo rời cánh để dễ vận chuyển.

Khác biệt với các tổng thống trước, ông Obama sử dụng Marine One hộ tống khi di chuyển bằng ôtô riêng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Trực trăng này cũng được Tổng thống dùng đi lại ở những cự ly ngắn.

[mecloud]x7p9cddFiG[/mecloud]

Marine One cao 5,1m và dài 24m, có thể đạt vận tốc trên 240km/h và vẫn có thể bay ngay cả khi 1 trong 3 động cơ ngừng hoạt động. Marine One yên tĩnh tới mức tổng thống có thể nói chuyện với giọng bình thường. Nó đủ chỗ cho 14 hành khách.

Marine One được bọc thép, được trang bị các hệ thống chống tên lửa, cảnh báo sớm tên lửa, các hệ thống thông tin an toàn để tổng thống duy trì liên lạc với Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.

Để đảm bảo an ninh, Marine One thường bay cùng các trực thăng giống hệt nhau nhằm đánh lạc hướng kẻ thù.

Thông thường, trực thăng Marine One thường được nhìn thấy tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng hay tại căn cứ không quân Andrews ở Maryland.

Trong các lễ nhậm chức của tân tổng thống Mỹ, Marine One sẽ chở tổng thống mãn nhiệm trong chuyến bay cuối cùng từ đồi Capitol tới căn cứ không quân Andrews.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news