Tin mới

Video: Cận cảnh tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Obama

Thứ hai, 23/05/2016, 19:28 (GMT+7)

Trưa ngày 23/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Obama.

Trưa ngày 23/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Obama.[mecloud]biC2KVrFIs[/mecloud]

Trưa ngày 23/5, sau khi kết thúc buổi họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì tiệc chiêu đãi Nhà nước dành cho Tổng thống Mỹ Obama, cùng phái đoàn cấp cao Mỹ nhân chuyến thăm Việt Nam.

Phát biểu tại buổi chiêu đãi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhấn mạnh: Việt Nam luôn ghi nhớ và trân trọng những đóng góp quan trọng của Hoa Kỳ để kết thúc một chương buồn trong lịch sử hai nước. Qua thời gian, hai nước đều nhận thức sâu sắc hơn về quá khứ, hiện tại và củng cố niềm tin rằng quan hệ giữa hai dân tộc luôn phát triển trên tinh thần hữu nghị và hợp tác, đem lại những lợi ích to lớn không chỉ cho hai nước mà còn đóng góp vào việc duy trì hòa bình ổn định hợp tác và phát triển tại châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Obama dự tiệc chiêu đãi. Ảnh báo Lao Động

Tôi muốn chia sẻ một câu nói của ngài Tổng thống Obama rằng nếu bạn đi đúng con đường và sẵn sàng bước tiếp, sớm muộn gì bạn cũng đạt được thành công. Và tôi muốn nhắc lại một sự kiện lịch sử tháng 2 năm 1946, trong bức thư gửi Tổng thống Hoa Kỳ Harry Truman, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bày tỏ mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện. Với việc xác lập quan hệ đối tác toàn diện, chúng ta đang đi đúng con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Chúng ta tin rằng tình hữu nghị, sự bình đẳng hợp tác tôn trọng thể chế chính trị và lợi ích chính đáng của nhau là con đường đúng đắn duy nhất dẫn đến một tương lai tươi sáng hạnh phúc và phồn vinh cho các thế hệ mai sau của cả hai dân tộc”- Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ.[mecloud]be98k2rDmh[/mecloud]

Tổng thống Mỹ Obama phát biểu: “Tôi được biết ở Việt Nam có một câu tục ngữ đó là: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Hôm nay, chúng ta cùng có mặt ở đây là để bày tỏ sự kính trọng, trân trọng những người đã đến trước chúng ta. Những người Việt Nam và những người Mỹ - những người đã trồng cây và chăm cho cái cây đó ngày hôm nay đã trở thành đối tác toàn diện giữa hai nước”.

Trước đó, trong cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế vào trưa ngày 23/5, Tổng thống Obama đã khẳng định,  Mỹ sẽ tiếp tục quan tâm lâu dài ở cả khu vực Thái Bình Dương. Ông nói, Mỹ và Việt Nam nhất trí nâng cao quan hệ hợp tác ở nhiều lĩnh vực. Hai nước ký hiệp định khung hòa bình. Ông vui mừng khi trường đại học Fulbright được cấp phép hoạt động và đánh giá cao việc Việt Nam cấp thị thực một năm và nhiều lần cho Mỹ.

Tổng thống Mỹ Obama cũng đã công bố dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam.[mecloud]m3baj0dFNI[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news