Tin mới

Video: Cảnh giết bò Úc tàn bạo bằng búa ở Việt Nam bị lên án

Chủ nhật, 19/06/2016, 20:55 (GMT+7)

Video quay con bò bị đập nhiều lần vào đầu vào cái búa tạ cho đến chết tại một cơ sở giết mổ ở Việt Nam bị một tổ chức bảo vệ động vật của Australia bí mật ghi lại.

Video quay con bò bị đập nhiều lần vào đầu vào cái búa tạ cho đến chết tại một cơ sở giết mổ ở Việt Nam bị một tổ chức bảo vệ động vật của Australia bí mật ghi lại.

Cảnh báo: Video có nội dung gây sốc, bạn đọc nên cân nhắc trước khi xem.

[mecloud]LJGaXxaXqM[/mecloud]

Sau khi những hình ảnh này được công bố hôm 16/6, một số nhà xuất khẩu Australia ngừng cung cấp bò cho các lò mổ ở Việt Nam.

Theo những hình ảnh trong video cho thấy, con bò ngã vật xuống đất sau khi bị một người đàn ông to khỏe dùng búa tạ đập vào đầu, trong khi đó có hai con bò khác đang nằm bất động dưới sàn nhà.

Hành động dùng búa tạ sát hại bò bị lên án. Ảnh cắt từ clip

Sau đó người đàn ông lại tiếp tục đập thêm nhiều nhát vào đầu con bò ngã xuống trước khi nó chết.

Trang DailyMail của Anh đưa tin về video trên và cho biết, đoạn video được quay bởi tổ chức bảo vệ động vật Animals Australia. Bộ trưởng Nông nghiệp Australia, Barnaby Joyce mô tả các cảnh quay như vậy là quá tàn bạo và đáng lo ngại.

Những con bò bị sát hại trong điều kiện mất vệ sinh. Ảnh cắt từ clip

Zing dẫn nguồn một hãng thông tấn Pháp cho biết, nhóm điều trai của Animals Australia đã tới 13 lò mổ ở miền bắc và miền trung Việt Nam. Tổ chức này mô tat việc xuất khẩu gia súc sống sang Việt Nam là “nguy hiểm chưa từng thấy”.

Lyn White, giám đốc Animals Australia, nhận định: “Chỉ có 2 lò mổ trong số đó đáp ứng được tiêu chuẩn của Australia”.

Nhóm tổ chức này nhận thấy những con bò có nguồn gốc từ Australia nhờ thẻ gắn trên tai chúng bị sát hại trong điều kiện mất vệ sinh. Đây là lần thứ 2 tổ chức này cáo buộc các lò mổ Việt Nam vi phạm các tiêu chuẩn của Australia trong quy định xuất khẩu gia súc sống.

Xem thêm:

[mecloud] OD8epyXbYs[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news